Hãng taxi công nghệ Lyft điều tra cáo buộc lạm dụng thông tin cá nhân của người dùng

Hãng taxi công nghệ Lyft điều tra cáo buộc lạm dụng thông tin cá nhân của người dùng

Hãng taxi công nghệ Lyft điều tra cáo buộc lạm dụng thông tin cá nhân của người dùng

Lyft là hãng taxi công nghệ đang lên được coi là đối thủ lớn nhất của Uber (Ảnh minh họa. Nguồn: Internet)

Cáo buộc nêu trên được đăng tải trên ứng dụng ẩn danh Blind bởi một cá nhân tự nhận là đã làm việc cho Lyft. Người này cáo buộc rằng các nhân viên của Lyft đã truy cập vào dữ liệu chuyến đi của đối tác tình cảm cũ, hay theo dõi những người dùng nổi tiếng như ông chủ Facebook Mark Zukerberg.

Lyft thông báo họ đang điều tra, tuy nhiên chưa nhận được bất kỳ khiếu nại cụ thể nào. Trong tuyên bố của mình, Lyft bảo vệ các biện pháp an ninh dữ liệu của hãng. Người phát ngôn của Lift, Alexandera LaManna khẳng định: “Việc đảm bảo niềm tin của khách hàng và lái xe là vô cùng quan trọng với công ty chúng tôi. Những cáo buộc đã vi phạm chính sách của Lyft, và đại diện pháp lý cùng Ban điều hành của công ty chưa nhận được báo cáo đầy đủ”.

Hệ thống hiện tại của Lyft không hề cung cấp khả năng theo dõi theo bản đồ và thời gian thực của các chuyến đi, và việc tiếp cận thông tin trong nội bộ công ty bị hạn chế tới các bộ phận có liên quan. “Chúng tôi yêu cầu các nhân viên phải được đào tạo về bảo mật dữ liệu cá nhân và chính sách sử dụng có trách nhiệm của chúng tôi ngăn cấp truy cập và sử dụng dữ liệu khách hàng. Mỗi truy xuất thông tin đều được lưu lại và xác định nhân viên truy cập cụ thể. Các nhân viên này còn phải ký thỏa thuận bảo mật và trách nhiệm”, người phát ngôn Alexandera LaManna nói.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận