HTC đang chuẩn bị hoàn tất việc "bán mình" cho Google?

HTC đang chuẩn bị hoàn tất việc "bán mình" cho Google?

Ra mắt smartphone HTC 11 của hãng HTC đã hoàn toàn thất bại

Ra mắt smartphone HTC 11 của hãng HTC đã hoàn toàn thất bại

Có vẻ như một "con ngựa" nữa rời khỏi đường đua khi các báo cáo chính thức và rất nhiều thông tin bên lề cho thấy hãng HTC đang trong tình trạng khá tồi tệ. Không phải mọi tin đồn đều là sự thật nhưng thực tế là HTC 10 đã thất bại khá toàn diện. Nhiều người nghĩ việc ra mắt U11 có thể giải quyết được một số vấn đề nhưng có vẻ mọi chuyện không được lạc quan như thế.

Tờ Phone Arena cho hay, trong 13 năm trở lại đây tình hình tài chính của HTC tháng 8 vừa qua là tệ nhất. So với tháng trước, oanh thu giảm tới 51.5% và so với tháng 8 năm ngoái giảm 54.3%.

Để cứu vãn tình hình trong bối cảnh thị trường smartphone trở nên quá khắc nghiệt, HTC được cho là đang đàm phán với Google về mảng kinh doanh điện thoại thông minh. Theo tờ Commercial Times của Trung Quốc, Google đang xem xét hai lựa chọn riêng biệt: trở thành đối tác chiến lược hoặc mua toàn bộ bộ phận điện thoại thông minh của HTC. Riêng mảng phát triển thiết bị thực tại ảo Vive không có trên bán đàm phán và được tách riêng khỏi Google.

Điều này không hoàn toàn đáng ngạc nhiên, vì bộ đôi Google Pixel năm ngoái, cũng như một trong những mẫu Pixel 2 năm nay đều được sản xuất bởi HTC.

Với Google Pixel, HTC đơn thuần chỉ là ODM. Logo của HTC sẽ không xuất hiện trên những chiếc smartphone Pixel

Nhà nghiên cứu của IDC, ông Ramon Llamas, chia sẻ: "HTC đang phải đối mặt với một thị trường smartphone Android đầy khốc liệt. Apple và Samsung khiến HTC khó có thể đứng ở vị trí hàng đầu của thị trường và các hãng smartphone khác của Trung Quốc thì lại khiến HTC gặp khó trong việc thống trị thị trường tầm trung và thấp".

Tờ Commercial Times hiện chưa cung cấp nguồn cho những thông tin này trong khi đó đại diện của HTC cũng thừa nhận đang có một cuộc đàm phán quan trọng với Google, nhưng từ chối đưa ra bình luận sâu hơn.

HTC được thành lập từ năm 1997, khởi đầu bằng cách sản xuất thiết bị công nghệ theo hợp đồng. Năm 2002, họ giành được thỏa thuận sản xuất điện thoại chạy Windows cho Microsoft và nhanh chóng trở thành một trong những nhà sản xuất hàng đầu thế giới. Năm 2008, HTC là hãng đầu tiên trình làng smartphone Android.

Một điểm đáng chú ý là năm 2011, Google đã mua lại Motorola với giá 12,5 tỷ USD, sau đó bán lại cho Lenovo với giá rẻ mạt 2,9 tỷ USD.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận