HTC muốn đầu tư những công nghệ tối ưu cho tương lai công ty

HTC muốn đầu tư những công nghệ tối ưu cho tương lai công ty

HTC tìm công nghệ mới để tránh phụ thuộc smartphone

Theo PhoneArena, Chủ tịch HTC Cher Wang tuyên bố rằng công ty sẽ tiếp tục đầu tư mạnh vào mảng kinh doanh thực tế ảo đang phát triển, ngoài một số phân khúc có thể chứng minh mang lại lợi ích cho việc kinh doanh smartphone.

Về cơ bản, HTC sẽ áp dụng một cách tiếp cận thận trọng hơn nhiều khi nói đến mảng di động để đảm bảo thiệt hại ở mức tối thiểu. Chiến thuật này sẽ cho phép HTC tận dụng triệt để khoản tiền mặt 1,1 tỉ USD từ Google sau khi công ty này mua lại hàng trăm kỹ sư phần cứng và phần mềm HTC với hy vọng cải thiện smartphone Pixel trong tương lai.

Theo Wang, khoản tiền này sẽ được đầu tư vào các công nghệ 5G dự kiến trở thành một phần quan trọng trong tương lai của công ty cùng với sự phát triển trí tuệ nhân tạo và Internet of Things. Ngoài ra, sự đa dạng hóa này sẽ được kết hợp với hoạt động nghiên cứu công nghệ blockchain, điều mà công ty tin có thể mang lại lợi ích cao cho kế hoạch kinh doanh của hãng trong tương lai.

Bất kể kết quả tài chính gần đây ra sao thì HTC vẫn rất lạc quan về tương lai lâu dài của công ty. Tuy nhiên, xem xét các khoản đầu tư này đều thuộc về phân khúc thị trường tương đối mới, mức doanh thu cao là rất khó, vì vậy công ty cần thêm thời gian để chứng minh nỗ lực của mình.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận