HTC rơi vào khủng hoảng vì smartphone cao cấp

HTC rơi vào khủng hoảng vì smartphone cao cấp

HTC rơi vào khủng hoảng vì smartphone cao cấp

Từng là một trong những nhà sản xuất smartphone lớn nhất thế giới, cạnh tranh với cả Samsung lẫn Apple nhưng thị phần hiện giờ của thương hiệu Đài Loan ngày một giảm sâu. Số tiền thu về trong tháng 6 vừa rồi chỉ được 72 triệu USD, ít hơn khoảng 10 triệu USD so với tháng 5 và thấp hơn nhiều so với cùng kỳ năm ngoái, từng đạt tới 196 triệu USD.

Lý do chính khiến doanh thu giảm mạnh nằm tình hình kinh doanh sản phẩm cao cấp của HTC đã không được như kỳ vọng. Lần lượt các mẫu U series rồi U11, U11+... đều không thể hiện được nhiều so với các đối thủ cùng tầm tiền. Mẫu smartphone đầu bảng năm nay, U12+, còn được đưa ra thị trường muộn hơn tới khoảng 3, 4 tháng so với các đối thủ như Galaxy S9 hay Xperia XZ2.

Bên cạnh đó, theo phân tích từ hãng nghiên cứu thị trường Trendforce, ngay ở phân khúc tầm trung và giá rẻ HTC giờ cũng không được người dùng quan tâm, vì cấu hình và giá bán chưa đủ tốt để cạnh tranh được với các nhà sản xuất khác tới từ Trung Quốc.Hãng nghiên cứu thị trường này còn đưa ra dự đoán tổng lượng smartphone mà HTC xuất xưởng trong năm nay sẽ còn tiếp tục thấp nữa, chưa được 2 triệu máy.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận