HTC sẽ trả toàn bộ doanh thu từ ứng dụng HTC Vive cho lập trình viên

HTC sẽ trả toàn bộ doanh thu từ ứng dụng HTC Vive cho lập trình viên

Các nhà phát triển ứng dụng cho kính thực tế ảo HTC Vive sắp tới có thể nhận được 100% doanh thu từ công sức bỏ ra. Sự thay đổi này của HTC nhằm giữ chân và thúc đẩy sự phát triển của kho ứng dụng thực tế ảo.

HTC sẽ trả toàn bộ doanh thu từ ứng dụng HTC Vive cho lập trình viên

Theo trang PhoneArena, HTC dự kiến sẽ cắt giảm khoản doanh thu 30% chiếm hữu trước đây từ các ứng dụng cho kính thực tế ảo Vive. Cụ thể, kể từ ngày 31/12/2017, nhà phát triển ứng dụng cho Vive sẽ nhận được 100% doanh thu vốn có.

Động thái "từ bỏ" 30% doanh thu của HTC được cho nhằm khuyến khích các nhà phát triển giảm giá ứng dụng trên kính thực tế ảo VR của hãng.

HTC hy vọng, các ứng dụng có giá rẻ hơn sẽ đem lại doanh cao hơn cho kính thực tế ảo Vive. Hiện hãng công nghệ Đài Loan đang làm việc với các nhà phát triển trước khi mùa mua sắm cuối năm bắt đầu.

Theo dự kiến, HTC cũng cho phép các nhà phát triển ứng dụng, game arcade tính phí khách hàng theo giờ sử dụng trên HTV Vive để giữ lại 70% doanh thu từ các ứng dụng trong nửa còn lại năm nay. Trước đây, con số này là 50-50.

HTC sẽ trả toàn bộ doanh thu từ ứng dụng HTC Vive cho lập trình viên

Kho ứng dụng Viveport đã mở cách đây một năm và hiện có hơn 1000 ứng dụng và game. Đặc biệt đã 26.000 nhà phát triển tham gia xây dựng Viveport.

HTC dự tính sẽ cung cấp bộ SDK Viveport Scene mới cho các nhà phát triển trong thời gian tới. Bộ công cụ này cho phép nhà phát triển có thể tạo ra các hiệu ứng đặc sắc để thu hút người dùng thử các ứng dụng hoặc game.

Ông Rikard Streiber, Phó chủ tịch cấp cao mảng thực tế ảo của HTC, khẳng định HTC rất muốn thể hiện sự đánh giá cao đối với các nhà phát triển, đặc biệt khi kỳ nghỉ lễ và mua sắm sắp tới gần.

Những thông tin gần đây cho thấy HTC đang nghiên cứu phiên bản kính hoạt động độc lập có tên Vive Focus. Không giống với phiên bản Vive đầu tiên, chiếc Vive Focus sẽ không cần kết nối với máy tính và trang bị sẵn con chip Snapdragon 835 cao cấp. Tại Mỹ, sản phẩm cũng sẽ hỗ trợ nền tảng Daydream VR của Google. Thiết bị dự kiến ra mắt vào ngày 4/10 tới.

Tiến Thanh

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận