Huawei: “Bảo hành trong 2 giờ, chậm hơn sẽ đổi máy mới”.

Huawei: “Bảo hành trong 2 giờ, chậm hơn sẽ đổi máy mới”.

Ngày 5.11, Huawei đã chính thức khai trương trung tâm bảo hành hiện đại nhất Việt Nam, tọa lạc tại địa chỉ 463A-463B đường Trần Hưng Đạo, quận 1, TP.HCM. Nhân dịp này, PV đã có cuộc trao đổi với ông Shawn Shu - Tổng Giám Đốc Khối Kinh doanh Tiêu dùng Huawei Việt Nam về những dịch vụ khách hàng mới mẻ cũng như chiến lược của Huawei trong tương lai gần tại thị trường Việt Nam.

Tại sao Huawei mở một trung tâm dịch vụ chăm sóc khách hàng riêng trong khi đã có các trung tâm bảo hành ủy quyền, thưa ông?

Hiện tại Huawei đã có những trung tâm bảo hành ủy quyền ở các thành phố lớn như TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Cần Thơ. Tuy nhiên, với mục tiêu không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng, Huawei mong muốn thành lập thêm các trung tâm bảo hành chính hãng để đảm bảo thời gian bảo hành nhanh hơn, đem đến sự hài lòng cho các khách hàng Việt Nam.

Trung tâm chính hãng của Huawei hay các trung tâm ủy quyền đều là nơi cung cấp dịch vụ bảo hành cho người tiêu dùng. Riêng với những trung tâm bảo hành chính hãng do Huawei tự tổ chức hoạt động, hãng sẽ có thêm một số cải tiến, ví dụ thời gian bảo hành nhanh hơn, bảo hành đặt hẹn (nghĩa là người tiêu dùng có thể đặt lịch hẹn trước khi đến trung tâm), chế độ chăm sóc sau bảo hành, chế độ tự bảo hành (người tiêu dùng sẽ lên mạng đăng ký).

Huawei: “Bảo hành trong 2 giờ, chậm hơn sẽ đổi máy mới” - 1

Ông Shawn Shu - Giám đốc Nhóm Kinh doanh Tiêu dùng Huawei Việt Nam

Ngoài ra còn có những giá trị cộng thêm, như khách hàng có thể đến trung tâm bảo hành để trải nghiệm các sản phẩm mới. Trung tâm bảo hành chính hãng của Huawei cũng đưa ra các chuẩn mực bảo hành nghiêm ngặt: Từ cung cách phục vụ của nhân viên đến cơ chế quản lý đều nhằm đem đến sự hài lòng cho khách hàng.

Huawei có những cam kết gì khi cung cấp dịch vụ bảo hành chính hãng?

Huawei cam kết sẽ thực hiện bảo hành và sửa chữa trong vòng 2 giờ với mỗi sản phẩm. Bất cứ trường hợp nào gặp lỗi về phần cứng, khi đưa vào trung tâm bảo hành thì chậm nhất sau 2 tiếng sẽ có máy cho khách hàng, do chúng tôi chỉ thay mới chứ không sửa chữa. Nếu quá 2 giờ mà chưa nhận được máy, khách hàng sẽ được đổi máy mới. Đó là chính sách dành cho tất cả thị trường của Huawei trên toàn cầu chứ không riêng gì Việt Nam.

Huawei: “Bảo hành trong 2 giờ, chậm hơn sẽ đổi máy mới” - 2

Trung tâm bảo hành chính hãng của Huawei tạo TP.HCM vừa được khai trương

Sở dĩ Huawei có thể tự tin như vậy là bởi tỉ lệ bảo hành các sản phẩm Huawei rất thấp, khoảng 1 - 2% so với tổng số máy bán ra (trong khi tỉ lệ trung bình của thị trường thường là 3%), và chất lượng sản phẩm của Huawei luôn được các khách hàng đánh giá cao. Đó là chưa kể lượng sản phẩm bị lỗi về phần cứng chiếm tỉ lệ rất nhỏ, thay vào đó là những vấn đề về phần mềm trong quá trình khách hàng sử dụng sản phẩm.

Ngoài ra, với những điện thoại đã hết hạn bảo hành, khách hàng vẫn có thể mang máy tới trung tâm bảo hành để được hỗ trợ. Hơn nữa, Huawei còn có chính sách giảm giá lên tới 70% cho một số dòng đang bán trên thị trường và giảm giá linh kiện để sửa chữa.

Ở một thị trường mà không có sự chênh lệch nhiều về công nghệ giữa các hãng, liệu dịch vụ khách hàng tốt hơn sẽ tạo ra lợi thế cạnh tranh lớn hơn cho doanh nghiệp?

Thị trường di dộng là một thị trường cạnh tranh vô cùng khốc liệt. Hằng năm trên thế giới có rất nhiều doanh nghiệp xuất hiện và cũng có không ít doanh nghiệp phải ra đi. Theo tôi, có 5 yếu tố để giúp một hãng điện thoại tạo ra dấu ấn và có thể trường tồn lâu dài trong vòng quay tiêu dùng, đó là: Sản phẩm, giá cả, kênh phân phối, chiến dịch truyền thông và dịch vụ khách hàng.

Không chỉ ở Việt Nam mà trên toàn cầu, Huawei đều đạt được mức độ tăng trưởng cao và ổn định. Huawei đạt được sự tăng trưởng đó là nhờ việc đưa ra những sản phẩm với chất lượng tốt nhất. Ngoài ra, Huawei cũng rất tự hào là một trong những hãng cung cấp chế độ hậu mãi khách hàng tốt nhất trên thị trường.

Huawei: “Bảo hành trong 2 giờ, chậm hơn sẽ đổi máy mới” - 3

Khách hàng đang trải nghiệm sản phẩm mới ngay trong không gian của trung tâm bảo hành

Lấy Việt Nam là một ví dụ, Huawei là hãng đầu tiên cung cấp dịch vụ bảo hành tận nơi, điều này rất phù hợp với tình hình hiện tại của Việt Nam, đặc biệt là ở những khu vực nông thôn, mật độ dân số phân tán. Khi khách hàng có nhu cầu sửa chữa bảo trì máy, khách hàng chỉ việc gọi điện thoại, sau đó sẽ có nhân viên chăm sóc khách hàng của Huawei đến tận nhà nhận máy và thực hiện các dịch vụ sửa chữa.

Dự kiến từ nay đến hết năm 2016, Huawei sẽ xây dựng tổng cộng 6 trung tâm dịch vụ khách hàng chính hãng.

Xin cảm ơn ông!

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận