Huawei CBG có Giám đốc mới, đặt mục tiêu top 2 hãng smartphone tại Việt Nam

Huawei CBG có Giám đốc mới, đặt mục tiêu top 2 hãng smartphone tại Việt Nam

Ông Henry Liu, Giám đốc khối kinh doanh tiêu dùng Huawei Việt Nam, trong sự kiện hôm 10/3 cho biết hãng đặt mục tiêu đến năm 2020 sẽ lọt vào top 2 hãng smartphone hàng đầu tại Việt Nam.

Đây là lần đầu tiên ông Henry Liu xuất hiện chính thức trước truyền thông trong vai trò lãnh đạo cao nhất Huawei CBG Việt Nam. Trước đó, ông Shawn Shu đảm nhiệm vị trí này.

Huawei CBG có Giám đốc mới, đặt mục tiêu top 2 hãng smartphone tại Việt Nam

Ông Henry Liu, Giám đốc khối kinh doanh tiêu dùng Huawei Việt Nam - Ảnh: H.Đ

Chiều 3/10, Huawei Việt Nam tổ chức sự kiện giới thiệu chương trình học bổng “Hạt giống viễn thông tương lai”. Chương trình đã chọn được 10 sinh viên từ năm 2 tại các trường đại học trong nước, sẽ cho tham gia khóa giao lưu, đào tạo về công nghệ thông tin - viễn thông trong hai tuần tại Trung Quốc.

Cũng trong sự kiện, ông Henry Liu giới thiệu những kế hoạch mới trong tương lai của nhóm kinh doanh tiêu dùng Huawei - tức nhóm ngành smartphone, máy tính bảng, thiết bị đeo… Ông cho biết sẽ thực hiện những kế hoạch mới nhằm lọt vào vị trí top 2 hãng smartphone tại Việt Nam trong 3 năm nữa.

Cho rằng Việt Nam là thị trường chiến lược quan trọng, ông Henry Liu cho biết sẽ đầu tư mạnh vào thị trường này. Cụ thể, Huawei CBG tập trung chính vào nhóm khách hàng trẻ tuổi. Sẽ có một dòng sản phẩm mới dành cho nhóm này được giới thiệu thời gian tới, đồng thời các phương thức tiếp cận khách hàng cũng có thay đổi cho phù hợp.

Sản phẩm sẽ được thiết kế, thêm tính năng phù hợp với giới trẻ. Hãng cũng sẽ chọn các phương tiện truyền thông kỹ thuật số, như Facebook, YouTube để tiếp cận nhóm khách hàng nói trên.

Ông Henry Liu hé lộ sản phẩm sắp ra trong tuần tới sẽ có 4 camera, với các tính năng chụp ảnh xóa phông ở cả hai cụm trước - sau. Ngoài ra, thiết bị cũng có viền màn hình mỏng. Đây là xu hướng được nhiều người trẻ lựa chọn smartphone hiện nay.

Tuy vậy, để lọt vào top 2 hãng smartphone Việt Nam chắc chắn là nhiệm vụ khó khăn. Samsung, Oppo đang chiếm thị phần lớn nhất tại Việt Nam. Để lọt vào top 2, Huawei phải vượt qua hãng điện thoại đồng hương Oppo - vốn chắc chắn không phải là chuyện dễ dàng.

Trước Huawei, nhiều hãng mới tham gia thị trường Việt Nam cũng đặt mục tiêu cao, tuy nhiên chưa hãng nào tham vọng vào top 2. Để thực hiện mục tiêu này, không chỉ nỗ lực chủ quan mà cả các điều kiện khách quan cũng phải thuận lợi.

Huawei tại thị trường Trung Quốc đang dẫn đầu so với các hãng nội địa, tiếp sau là Oppo và Vivo. Hãng cũng ngày càng tăng cao thị phần trên thế giới, đạt 14% trong tháng đầu năm nay. Tuy vậy để có vị trí tốt trong bản đồ thị trường smartphone tại Việt Nam chắc chắn hãng này có nhiều việc phải làm phía trước.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận