Huawei chính thức soán ngôi Apple, chỉ còn xếp sau Samsung

Huawei chính thức soán ngôi Apple, chỉ còn xếp sau Samsung

Huawei chính thức soán ngôi Apple, chỉ còn xếp sau Samsung

Ba hãng smartphone lớn nhất thế giới tháng 6 và tháng 7 năm 2017. Nguồn: Counterpoint Research

Theo báo cáo mới nhất của hãng nghiên cứu Counterpoint, Huawei, nhà sản xuất smartphone hàng đầu Trung Quốc, vừa vượt qua Apple về doanh số điện thoại thông minh lần đầu tiên trong tháng 6 và tháng 7. Huawei hiện chỉ xếp sau Samsung về doanh số. Thành tích của hãng có được là nhờ đầu tư vào R&D, sản xuất cũng như nỗ lực tiếp thị và sáng tạo.

Số liệu tháng 8 chưa được công bố, tuy nhiên Counterpoint ám chỉ doanh số cũng khá mạnh. Điều đáng chú ý là iPhone mới của Apple sắp được giới thiệu, do đó “táo khuyết” hoàn toàn có thể giật lại hạng 2 từ Huawei. Bên cạnh đó, các nhà phân tích cũng chỉ ra Huawei còn yếu tại các thị trường Nam Á, Ấn Độ, Bắc Mỹ làm hạn chế khả năng duy trì vị trí của hãng. Thị trường mạnh nhất của họ là tại quê nhà Trung Quốc và châu Âu, Mỹ Latinh, Trung Đông.

Điện thoại Huawei trở nên phổ biến nhờ màn hình lớn và tính năng camera tiên tiến. Tuy nhiên, Apple không có gì cần lo lắng vì theo Counterpoint, iPhone 7 và 7 Plus vẫn là hai smartphone bán chạy nhất thế giới, tiếp theo là Oppo R11 và A57, Galaxy S8, Xiaomi Redmi Note 4X, Galaxy S8 Plus. Không sản phẩm nào của Huawei có mặt trong Top 10, đây là điều khá bất ngờ. Nhà phân tích cao cấp Pevel Naiya nhận định hãng smartphone Trung Quốc cần sắp xếp dòng sản phẩm hợp lý hơn, tương tự Oppo và Xiaomi đã làm được.

Theo số liệu của IDC, Apple xuất xưởng 41 triệu iPhone trong quý II/2017, cao hơn 38,5 triệu smartphone của Huawei.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận