Huawei "hạ gục" Apple để trở thành công ty bán điện thoại chạy thứ 2 thế giới

Huawei "hạ gục" Apple để trở thành công ty bán điện thoại chạy thứ 2 thế giới

Huawei hạ gục Apple để trở thành công ty bán điện thoại chạy thứ 2 thế giới

Theo nghiên cứu thị trường mới nhất hôm thứ 3 vừa qua, hãng Huawei của Trung Quốc đã vượt qua được "gã khổng lồ" Apple để trở thành nhà cung cấp smartphone lớn thứ 2 thế giới trong quý II/2018.

Trong quý vừa qua Huawei đã đưa ra thị trường 54 triệu thiết bị cầm tay - tăng 41% so với năm ngoái, nhà nghiên cứu Canalys cho biết. Một trong những yếu tố mang lại thành công là do nhu cầu mạnh mẽ đối với điện thoại P20 hàng đầu và doanh số từ thương hiệu con Honor của hãng.

Trong khi đó, vị trí số một thuộc về nhà sản xuất Samsung khi bán ra được 73 triệu chiếc nhưng vẫn giảm 8% so với năm ngoái, Apple bị tụt xuống vị trí thứ 3 với 42 triệu chiếc và tốc độ tăng trưởng tăng 1%.

Nhà phân tích Mo Jia của Canalys cho biết: "Chiến lược phát triển của Huawei đã cải thiện đáng kể trong 6 tháng vừa qua. Mặc dù thất bại trong việc tấn công vào thị trường Mỹ vào đầu năm nay nhưng công ty đã nhanh chóng lấy lại được phong độ, bỏ qua lợi nhuận và tập trung vào việc tăng trưởng về số lượng thiết bị ở mức độ thấp".

Một trong những khó khăn lớn nhất của Huawei là vào tháng 3/2018 vừa qua, khi công ty vừa cho ra mắt điện thoại thông minh Mate SE với giá hấp dẫn 229 USD, ngay lập tức bị chính phủ Mỹ cấm sử dụng vì nghi vấn thiết bị có thể ăn cắp thông tin mật. Các nhà lãnh đạo từ các cơ quan an ninh CIA, FBI, NSA và Giám đốc tình báo quốc gia đã khuyến cáo ngừng mua điện thoại được sản xuất bởi 2 công ty của Trung Quốc là Huawei và ZTE.

Trước đó vào tháng 1, nhà mạng AT&T của Mỹ đã âm thầm ngưng bán dòng smartphone mới nhất là Huawei Mate 10 tại Mỹ. Tiếp sau đó do những áp lực về chính trị, nhà mạng Verizon cũng đưa ra thỏa thuận ngừng bán dòng sản phẩm này từ Huawei.

Thế nhưng, vượt qua khó khăn về cấm vận, Huawei vẫn tiếp tục phát triển ở những thị trường khác và vươn lên vị trí thứ 2 thế giới về số lượng smartphone bán ra như hiện nay.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận