Huawei phát động "Sáng tạo cho một Châu Á-Thái Bình Dương kỹ thuật số"

Huawei phát động "Sáng tạo cho một Châu Á-Thái Bình Dương kỹ thuật số"

Huawei, hệ sinh thái, chuyển đổi số, Châu Á-Thái Bình Dương,

Sự kiện được đồng tổ chức bởi Huawei Technologies và Bộ Khoa học và Công nghệ Thái Lan, với gần 300 người tham dự đến từ các cơ quan chính phủ, từ các ngành và các tổ chức nghiên cứu, đào tạo..., nhằm cùng thảo luận và khám phá cách thức hạ tầng kỹ thuật số thúc đẩy sự phát triển của nền kinh tế kỹ thuật số, thúc đẩy sự sáng tạo và giúp nuôi dưỡng một hệ sinh thái cùng chia sẻ thành công.

Tại sự kiện này, TS. Somkid Jatusripitak, Phó Thủ tướng Thái Lan, đã có một bài phát biểu quan trọng, trong đó ông chia sẻ về chiến lược "tiến tới kỹ thuật số" của Thái Lan và làm thế nào để thúc đẩy quá trình chuyển đổi và hiện đại hóa nền kinh tế Thái Lan.

Những sáng tạo về ICT đang trở thành một công cụ quan trọng của “Thái Lan 4.0”. Ảnh hưởng của số hóa đang tràn vào các ngành, các lĩnh vực, giúp các công ty tăng năng suất, giảm chi phí và tung ra các sản phẩm và dịch vụ mới. Điều này cuối cùng mở đường cho các mô hình kinh doanh và các thị trường mới, mang lại cơ hội phát triển mới cho tất cả.

TS. Somkid Jatusripitak tái khẳng định cam kết của chính phủ Thái Lan trong việc tạo ra một môi trường thuận lợi cho sáng tạo kỹ thuật số, nhấn mạnh vai trò của Huawei như là một nhân tố đóng góp quan trọng cho sự phát triển của ngành công nghiệp ICT Thái Lan. Ông nói rằng ông muốn thấy sự hợp tác sâu sắc hơn giữa Thái Lan và Huawei.

Ông Guo Ping, Chủ tịch luân phiên của Huawei, cũng có một bài phát biểu nhấn mạnh tầm quan trọng của hệ sinh thái kỹ thuật số, đặc biệt là tại châu Á-TBD, một trong những thị trường mới nổi sôi động nhất trên thế giới và đang đối mặt với làn sóng số hóa các ngành, các lĩnh vực, với một nền kinh tế số đang phát triển theo bước nhảy vọt mỗi ngày.

Huawei, hệ sinh thái, chuyển đổi số, Châu Á-Thái Bình Dương,
Ông Guo Ping, Chủ tịch luân phiên của Huawei

Theo ông Guo Ping, sự phát triển không đồng đều, khoảng cách giữa các nền kinh tế phát triển và đang phát triển đang ngày càng mở rộng tại khu vực này. Và việc phát triển hệ sinh thái là rất quan trọng.

Trong khuôn khổ sự kiện này,Cơ quan Phát triển Khoa học và Công nghệ Quốc gia Thái Lan và Cơ quan Sáng tạo Quốc gia Thái Lan đã ký Bản ghi nhớ với Huawei Technologies (Thái Lan). Bản MoU ghi nhận một loạt các mục tiêu nghiên cứu và sáng tạo chung nhằm thúc đẩy quá trình chuyển đổi kỹ thuật số của Thái Lan và mang lại sự sáng tạo của Thái Lan cho thị trường toàn cầu.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận