Huawei từng "cân nhắc về tai thỏ" nhiều năm trước khi iPhone X xuất hiện?

Huawei từng "cân nhắc về tai thỏ" nhiều năm trước khi iPhone X xuất hiện?

Giám đốc mảng đi động của Huawei Li Changzhu cho biết hãng đã từng cân nhắc "tai thỏ" từ cách đây vài năm, nhưng đã quyết định từ bỏ vì cảm thấy "không phù hợp".

Cận cảnh Huawei P20 Pro tại Việt Nam, chụp thử hệ thống 3 camera

Huawei từng cân nhắc về tai thỏ nhiều năm trước khi iPhone X xuất hiện?

Theo PhoneArena, phát biểu tại hội nghị Analyst Summit, giám đốc mảng di động của Huawei Li Changzhu cho biết công ty Trung Quốc đã suy nghĩ về thiết kế tai thỏ gây nhiều tranh cãi trên smartphone từ vài năm trước.

Theo ông này, Huawei đã nghĩ đến việc mở rộng diện tích hiển thị mặt trước của smartphone "ba đến bốn năm" trước khi ra mắt P20. Nhưng sau nhiều cuộc tranh cãi, hãng đã quyết định loại bỏ ý định, và ông Li thừa nhận Huawei đã "quá bảo thủ và an toàn". Vào thời điểm đó, Huawei vẫn đang tìm kiếm cơ hội tại các thị trường lớn, nên việc ra mắt smartphone màn hình 16:9 truyền thống sẽ giúp người dùng dễ đón nhận hơn.

Ngoài ra, Li cho biết người dùng Trung Quốc "thích sự đối xứng, và thiết kế tai thỏ không phù hợp với văn hóa đó".

Rõ ràng Huawei đã sai lầm khi không ra smartphone với tai thỏ, điều mà Apple đã làm và thành xu hướng kể từ iPhone X ra mắt cuối năm ngoái. Ông Li cho biết đây là một bài học đối với hãng, và hãng sẽ phải "mạnh dạn" hơn trong tương lai.

Nhân dịp này Li cũng chia sẻ về tùy chọn màu "Twilight" trên Huawei P20 Pro. Ông cho biết một số nhân viên đã dè chừng về việc bán một thiết bị có màu sắc "sặc sỡ" như vậy, song Huawei cuối cùng vẫn ra mắt phiên bản đó. Cùng với hệ thống "tam cam", đây được cho là quyết định có phần táo bạo của hãng, và tuy chưa rõ liệu P20 Pro có thể thành công hay không, có lẽ ít nhất thì Huawei cũng sẽ không cảm thấy hối hận như tai thỏ.

Giám đốc mảng di động của Huawei cũng không quên ca ngợi quyết định của Apple vì đã biến tai thỏ thành xu hướng thiết kế mới trong thế giới smartphone, giúp các hãng điện thoại khác cùng tiến gần hơn được với mục tiêu cuối cùng: những chiếc điện thoại hoàn toàn không có viền màn hình.

Phúc Thịnh

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận