IDC: Apple và Samsung bị Huawei "đè bẹp" tại Trung Quốc

IDC: Apple và Samsung bị Huawei "đè bẹp" tại Trung Quốc

IDC: Apple và Samsung bị Huawei đè bẹp tại Trung Quốc

Theo số liệu của IDC về thị trường điện thoại thông minh tại Trung Quốc thì Apple và Samsung đang bị ông lớn nội địa Huawei đè bẹp.

Cụ thể, trong quý 3.2017 Apple hiện đang chiếm 7,7% doanh số bán ra tại Trung Quốc, tăng 0,6% so với năm ngoái. Với 8,8 triệu chiếc iPhone được bán ra trong quý 3.2017 Apple hiện đang là nhà sản xuất điện thoại bán chạy thứ 5 tại thị trường Trung Quốc sau Huawei, Oppo, Vivo và Xiaomi. Samsung, hãng công nghệ Hàn Quốc thậm chí còn tệ hơn khi không được xếp hạng như là một trong những nhà sản xuất điện thoại phổ biến tại Trung Quốc.

Theo IDC, quý 4 này có thể là sự khác biệt lớn so với trước khi iPhone X được chính thức bán ra tại thị trường này.

IDC cho hay Huawei tiếp tục giữ vững vị trí hàng đầu tại Trung Quốc trong quý 3.2017 khi bán được tới 22,3 triệu chiếc điện thoại, chiếm 23,4% toàn thị trường. Dự kiến hãng này cũng sẽ thành công lớn trong quý 4 khi hai điện thoại cao cấp là Mate 10 và Mate 10 Pro được tung ra thị trường.

Đáng chú ý, Oppo và người anh em Vivo của hãng này chiếm số lượng bán hàng không hề thua kém Huawei là bao và có tổng số điện thoại được bán ra cho cả hai thương hiệu trong quý 3.2017 lên tới 40,2 triệu thiết bị. Số thiết bị điện thoại di động này tương đương với 36,6% số thiết bị được bán ra trên toàn thị trường Trung Quốc.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận