IDC lạc quan về thị trường smartphone

IDC lạc quan về thị trường smartphone

Theo IDC, doanh số bán smartphone toàn cầu trong năm 2017 đạt 1,46 tỷ thiết bị, giảm 0,5% so với năm 2016.

Ông Ryan Reith, một nhân sự cao cấp tại IDC cho biết sự suy giảm này đến từ các thị trường như: Trung Quốc giảm 5%, EMEA (châu Âu, Trung Đông và châu Phi) giảm 3,5%.

Doanh số suy giảm, thị trường smartphone liệu đã bão hòa?

Bất chấp sự suy giảm trên, IDC vẫn tỏ ra hết sức lạc quan về thị trường smartphone. Hãng này dự báo trong năm 2022, doanh số bán smartphone toàn thị trường sẽ đạt mức 1,68 tỷ thiết bị. Dù tăng trưởng về quy mô song theo IDC, thị trường smartphone sẽ tiếp tục duy trì mức độ cạnh tranh lớn. Trong 5 năm tới, việc hợp nhất giữa một số hãng công nghệ có thể là sẽ xu hướng không thể tránh khỏi.

Cụ thể hơn, trong năm 2018, IDC dự đoán những chiếc smartphone trang bị màn hình lớn (5,5 inch trở lên) sẽ thắng thế so với các thiết bị sở hữu màn hình nhỏ. Và cuộc chạy đua cho các thiết bị smartphone màn hình lớn sẽ kết thúc.

Đến năm 2019, các mẫu smartphone sẽ hỗ trợ mạng 5G. Và đến năm 2022, 1/5 số điện thoại thông minh sẽ hỗ trợ tốc độ gigabit.

"Những cải tiến về tốc độ, sức mạnh và tuổi thọ pin sẽ rất quan trọng trong việc thúc đẩy tăng trưởng của thị trường. Ngoài ra, giá bán cũng là một yếu tố đặc biệt quan trọng, khi người dùng chờ đợi vào sự nâng cấp về cấu hình song giá bán không quá biến động", ông Anthony Scarsella, Giám đốc Nghiên cứu tại IDC phân tích.

Thống kê đáng chú ý khác từ IDC cho thấy, trong 1,46 tỷ smartphone bán ra trong năm 2017, chỉ có 2,2 triệu thiết bị không được cài đặt hệ điều hành iOS và Android. Điều này cho thấy sự vượt trội hoàn toàn của hai hệ điều hành này trong thị trường hệ điều hành smartphone.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận