Imagination Technologies sẽ mất 2/3 nguồn thu từ Apple vào năm 2019

Imagination Technologies sẽ mất 2/3 nguồn thu từ Apple vào năm 2019

Theo dự đoán của UBS, Apple chỉ phải trả cho Imagination Technologies 10 cent trên mỗi chiếc iPhone vào năm 2019.

UBS dự đoán Apple sẽ chỉ trả cho Imagination Technologies 10 cent trên mỗi chiếc iPhone vào năm 2019

Đầu tháng này, có thông tin cho rằng Apple đang muốn chấm dứt mối quan hệ với nhà sản xuất GPU Imagination Technologies vào năm 2019. Apple cũng xác nhận rằng họ đang phát triển một "thiết kế đồ họa độc lập". Chính thông tin này làm giá cổ phiếu của Imagination Technologies giảm đến 70% trong những ngày qua.

Tập đoàn ngân hàng Thụy Điển dự đoán rằng Imagination Technologies sẽ có mặt trong danh sách tổn thất khi Apple giảm chi phí bản quyền cho mỗi iPhone trên 60% vào năm 2019. Apple hiện chi cho Imagination Technologies khoảng 30 cent tiền bản quyền cho mỗi iPhone nhưng con số này được UBS dự đoán sẽ giảm xuống còn 10 cent trong hai năm tới.

Hai phần ba hoạt động kinh doanh của Imagination gắn kết với Apple. Công ty này hiện có giá trị khoảng 370 triệu USD, một con số quá nhỏ bé so với khối tài sản của Apple.

Không chỉ GPU, tuần trước cũng có thông tin cho thấy Apple muốn phát triển chip xử lí năng lượng riêng của mình. Điều này làm nhiều nhà cung cấp linh kiện, sản phẩm cho Apple cảm thấy lo lắng cho viễn cảnh trong tương lai khi công ty sở hữu iPhone có thể tự sản xuất mọi thứ.

Tuy nhiên, theo Reuters thì Apple và Imagination Technologies đang đàm phán cho một thỏa thuận cấp phép mới. UBS dự đoán nếu thỏa thuận không được ký kết, một tương lai không mấy tươi sáng đang chờ đợi Imagination Technologies.

Bạch Đằng

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận