Intel gặp rắc rối với tỷ phú lập dị John McAfee

Intel gặp rắc rối với tỷ phú lập dị John McAfee

Vào năm 2010, Intel đã mua lại McAfee và đổi tên thành "Intel Security". Sau đó McAfee đã tham gia công ty MGT Capital Investments với tư cách chủ tịch và giám đốc điều hành, và ông có kế hoạch đổi tên công ty thành “John McAfee Global Technologies Inc”.

Trong bản cáo trạng, McAfee đã tố rằng Intel cảnh cáo ông không có quyền dùng tên của chính mình cho mục đích thương mại, và cho rằng nếu McAfee làm điều đó, ông sẽ vi phạm các điều khoản trong hợp đồng mua bán năm 2010.

Cùng lúc, công ty TPG đang có ý định mua lại mảng McAfee của Intel với giá trị khoảng 3 tỉ USD (Intel đã mua McAfee với giá 7,7 tỉ USD), tuy nhiên Intel vẫn đang thương thảo giá với các bên khác. Được biết, Intel đang từ bỏ mảng phần mềm diệt virus vì họ muốn tập trung vào mảng trung tâm dữ liệu cho doanh nghiệp, vốn là một mảng kinh doanh đạt nhiều lợi nhuận của Intel.

Intel gặp rắc rối với tỷ phú lập dị John McAfee

Ông John McAfee, 70 tuổi, đã ứng cử chức tổng thống cho Đảng Tự do Mỹ vào năm trước. Tuy nhiên, chạy đua tranh cử Tổng Thống không phải là điều điên rồ duy nhất mà người đàn ông này từng làm, ông từng bị bắt vì bán ma túy và các hoạt động bất hợp pháp.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận