Intel lúng túng khuyên người dùng ngừng cập nhật bản vá lỗi Spectre và Meltdown do nhiều thiết bị tự khởi động lại

Intel lúng túng khuyên người dùng ngừng cập nhật bản vá lỗi Spectre và Meltdown do nhiều thiết bị tự khởi động lại

Intel đang chuẩn bị ra mắt một bản sửa lỗi mới cho lỗ hổng Spectre và Meltdown vì bản cập nhật trước đó khiến nhiều thiết bị tự khởi động lại không theo ý muốn người dùng.

Intel đang ra mắt một bản sửa lỗi mới cho Spectre và Meltdow vì bản cũ làm nhiều máy khởi động lại liên tục

Theo Business Insider, hôm thứ Hai vừa qua, Intel nói rằng người dùng nên tránh cài đặt (các bản cập nhật) và các đối tác của mình nên dừng phát hành các bản sửa lỗi khắc phục lỗ hổng Spectre và Meltdown.

Tuy nhiên, việc nói bao giờ cũng dễ hơn làm.

Trước đó, Intel thừa nhận rằng bản vá lỗi phần mềm của họ đã khiến nhiều thiết bị tự khởi động lại một cách bất thường. Intel cho biết họ đã xác định được nguyên nhân của vấn đề và đang phát triển một bản vá mới. Trong thời gian chờ đợi, công ty khuyên người dùng không nên cài đặt bản vá cũ.

Navin Shenoy, phó chủ tịch điều hành Data Center Group của Intel cho biết: "Tôi xin lỗi về bất kỳ vấn đề thay đổi nào đã xảy ra. Sự an toàn của sản phẩm rất quan trọng với Intel cũng như là với khách hàng và đối tác của chúng tôi. Về cá nhân, tôi đảm bảo với các bạn rằng chúng tôi đang làm việc xuyên suốt để giải quyết những vấn đề này".

Tuyên bố của Intel có thể gây nhầm lẫn cho nhiều người tiêu dùng. Ít nhất là đối với người dùng Windows vì các bản cập nhật thường được phát hành qua Windows Update chứ không phải từ chính Intel. Rất khó để bỏ qua một bản cập nhật nào đó. Các thiết bị chạy Windows thường tự động tải về và cài đặt tất cả các bản cập nhật mà không cho người dùng cơ hội để lựa chọn.

Bản vá lỗi Spectre và Meltdow của Intel khiến nhiều thiết bị tự khởi động lại nhiều lần

Spectre và Meltdown là các lỗ hổng ảnh hưởng tiềm ẩn đến hầu hết các chip máy tính, máy tính bảng và điện thoại thông minh được phát hành trong 20 năm qua. Tin tặc có thể khai thác lỗ hổng này và truy cập dữ liệu bí mật trên máy tính, bao gồm cả mật khẩu. Chip Intel đặc biệt dễ bị tấn công Meltdown.

Kể từ khi Intel bắt đầu phát hành bản vá cho lỗ hổng vào ngày 3 tháng 1, một số người dùng PC cho biết máy tính của họ khởi động lại thường xuyên hơn bình thường. Intel sau đó thừa nhận vấn đề và cho biết lỗi này chủ yếu xuất hiện trên các thiết bị sử dụng chip Haswell thế hệ thứ tư và các chip Broadwell thế hệ thứ 5.

Tại thời điểm đó, Intel vẫn khuyến cáo người dùng tiếp tục cập nhật bản vá cho thiết bị của họ. Tuy nhiên, theo Wall Street Journal, công ty đã khuyên một số người dùng nên "trì hoãn" việc cài đặt bản vá.

Và hiện tại Intel đã chính thức khuyến cáo tất cả mọi người ngưng cập nhật bản vá.

Một phát ngôn viên của Intel nói với Business Insider rằng công ty đang phát triển bản vá mới cho chip Haswell và Broadwell rồi sau đó mới tới các dòng chip khác. Tuy nhiên, Intel chưa cho biết khi nào thì bản vá này sẽ được phát hành.

Bạch Đằng

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận