Intel sẽ cung cấp chip LTE cho iPhone 7?

Intel sẽ cung cấp chip LTE cho iPhone 7?

Một nguồn tin mới đây cho biết phiên bản iPhone 7 dành cho nhà mạng AT&T sẽ dùng chip LTE của Intel.

Intel sẽ cung cấp chip LTE cho iPhone 7?

Theo một báo cáo mới từ Bloomberg, Intel cùng với Qualcomm sẽ là đối tác cung cấp chip LTE cho series iPhone 7 sắp tới. Tin đồn này đã manh nha từ mùa hè năm ngoái khi có thông tin cho rằng Apple sẽ sử dụng modem LTE của Intel trong một số phiên bản iPhone sắp tới của mình. Tuy nhiên, báo cáo của Bloomberg mới đây cung cấp nhiều thông tin cụ thể hơn.

Theo đó, Intel sẽ cung cấp chip LTE cho phiên bản iPhone 7 dành cho nhà mạng AT&T cũng như hầu hết phiên bản quốc tế của chiếc điện thoại này. Trong khi đó, Qualcomm – nhà cung cấp chip LTE duy nhất cho iPhone 6s sẽ cung cấp modem LTE cho phiên bản iPhone 7 của nhà mạng Verizon và các phiên bản dành cho thị trường Trung Quốc.

Mặc dù việc thêm Intel như là đối tác thứ 2 cung cấp chip LTE sẽ đặt ra nhiều thuận lợi trên bàn đàm phán giữa Apple với cả Intel và Qualcomm. Đồng thời nó cũng đặt ra cho Apple áp lực phải làm cho hiệu suất làm việc giữa các phiên bản iPhone sử dụng modem LTE của hai nhà sản xuất này phải tương đồng với nhau. Theo Bloomberg thì ở hiện tại hiệu suất của chip LTE do Intel sản xuất chưa thể bằng với Qualcomm.

Đầu năm nay, Giám đốc điều hành Qualcomm, Steve Mollenkopf nói rằng công ty của ông vừa mất một đơn hàng modem LTE lớn vào tay đối thủ. Mặc dù Steve Mollenkopf không tiết lộ "đối thủ" mà ông muốn đề cấp là ai nhưng giới thạo tin cho rằng đó chính là Intel.

Bạch Đằng

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận