Intel sẽ hợp tác với Mobileye và Delphi nhằm cung cấp chip Core i7 vào xe tự hành

Intel sẽ hợp tác với Mobileye và Delphi nhằm cung cấp chip Core i7 vào xe tự hành

Intel sẽ hợp tác với Mobileye và Delphi nhằm cung cấp chip Core i7 vào xe của BMW /// Ảnh: một hãng tin quốc tế

Theo Computerworld, Intel được cho là đã hợp tác với Mobileye - công ty đứng đằng sau hệ thống Autopilot của Tesla Motors - và hãng sản xuất phụ tùng ô tô Delphi. Cụ thể, Intel có kế hoạch trang bị chip Core i7 vào bên trong xe tự hành như là bộ xử lý chính cho hoạt động tự chủ của xe, và nó sẽ kết hợp với chip Mobileye EyeQ.

Chip mới dự kiến được Intel công bố tại triển lãm Điện tử tiêu dùng diễn ra ở Las Vegas (Mỹ) vào tháng 1.2017.

Hồi đầu tháng, Intel đã công bố cam kết đầu tư số tiền 250 triệu USD vào nghiên cứu phát triển nền tảng chip cho xe tự hành như là một phần của cam kết tạo ra những chiếc xe hoàn toàn tự lái. Intel và Mobileye cũng đã đồng ý hợp tác với BMW để giúp công ty xe Đức cung cấp ra thị trường chiếc xe tự hành vào năm 2021. Ngoài ra Intel cũng thành lập một nhóm riêng nghiên cứu công nghệ cho xe tự hành, được dẫn đầu bởi trưởng nhóm Internet of Things - Doug Davis.

Theo The New York Times, chip Core i7 mới dành cho xe tự hành của Intel sẽ chỉ được phát hành trong khoảng 2 năm tới. Chưa rõ chiến lược của Intel, nhưng có vẻ như đây không phải là việc đặt một chip Core i7 trên PC vào bên trong một chiếc xe.

Intel không phải là công ty sản xuất chip duy nhất quan tâm đến thị trường xe tự hành. Nvidia cũng đã có những nỗ lực trong khoảng 2 năm qua để tìm cách nhúng dòng chip Tegra của mình vào bộ não xử lý cho những chiếc xe như là một phần của hệ thống Drive PX.

Phiên bản chip Tegra Paker mới được ra mắt hồi tháng 8 năm nay của Nvidia không chỉ mang đến khả năng giải trí 4K trên xe mà còn hỗ trợ nhận diện xe, biển báo, người đi bộ cũng như những chướng ngại vật khác.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận