Intel xác nhận lỗ hổng bảo mật trong chip tạo cơ hội cho tin tặc

Intel xác nhận lỗ hổng bảo mật trong chip tạo cơ hội cho tin tặc

Intel xác nhận lỗ hổng bảo mật trong chip tạo cơ hội cho tin tặc - 1

Trụ sở Intel ở Santa Clara, California, Mỹ ngày 24/2/2011. Ảnh: một hãng tin quốc tế/TTXVN

Trong thông báo ngày 3/1, Intel cho biết đã bắt đầu cung cấp các bản cập nhật phần mềm và chương trình cơ sở để ngăn chặn tin tặc và hạn chế những thiệt hại có thể có. Theo Intel, dù có thể khai thác lỗ hổng an ninh này, tin tặc cũng không có khả năng thay đổi hay xóa các thông tin. Hãng sản xuất chip hàng đầu thế giới này cũng bác bỏ thông tin rằng lỗ hổng này chỉ có trong các sản phẩm của Intel.

Theo đó, nhiều thiết bị máy tính của nhiều hãng khác cũng dễ bị khai thác lỗ hổng này. Intel cũng cho biết đang hợp tác với các đối tác công nghệ như AMD, ARM Holdings cũng như những hãng sản xuất phần mềm để có hướng xử lý tổng thể một cách nhanh chóng.

Trước đó cùng ngày, chuyên gia an ninh mạng của SSH Communications Security cảnh báo nếu lợi dụng được lỗ hổng này, tin tặc có thể tiếp cận các thông tin riêng tư bao gồm mật mã, số liệu ngân hàng và những thông tin được mã hóa hoặc thông tin mật. Các chuyên gia cũng nhận định việc "vá" lỗ hổng sẽ có tác dụng, nhưng tất cả các hệ thống và dịch vụ đám mây đều cần cập nhật.

Windows và Linux của Microsoft đã và đang tiến hành thiết kế lại hệ thống nhằm sửa chữa lỗ hổng này. Ngoài Windows và Linux, các phiên bản 64 bit của macOS (Apple) cũng như máy tính của những người dùng dịch vụ đám mây như Amazon EC2, Microsoft Azure và Google Compute Engine đều nằm trong diện bị ảnh hưởng.

Theo giới an ninh mạng, lỗ hổng an ninh này bắt buộc phải xử lý bằng phần mềm. Nhiều chuyên gia cảnh báo bất kỳ việc "vá" lỗ hổng đều có thể làm giảm hiệu suất của các hệ thống máy tính, có thể lên tới 30% thậm chí nhiều hơn tùy vào tác vụ của máy tính. Thông tin về lỗ hổng này do trang mạng công nghệ Register của Anh công bố.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận