Internet Explorer mất cả trăm triệu người dùng

Internet Explorer mất cả trăm triệu người dùng

Từng là một cái tên lừng lẫy trong kỷ nguyên Internet nhưng tại sao giờ đây trình duyệt Internet Explorer lại bị hàng trăm triệu người dùng quay lưng?

Vì sao hàng trăm triệu người dùng đã bỏ rơi Internet Explorer?

Một thống kê mới đây cho thấy Internet Explorer và Edge của Microsoft đã đánh mất 331 triệu người dùng trong năm qua.

Nửa đầu năm 2016 chứng kiến số lượng người dùng Internet Explorer giảm mạnh. Con số này ở mức báo động từ tháng Năm và chỉ riêng tháng Mười đã có 40 triệu người dùng rời bỏ trình duyệt của Microsoft.

Một dự đoán đáng lo ngại là vào năm tới, thị phần của Internet Explorer có thể tụt xuống mức dưới 20%.

Hầu hết người dùng Internet Explorer đã chuyển sang Firefox của Mozilla. Vì vậy, sau một thời gian ngắn suy giảm, thị phần của Firefox đã tăng trở lại trong vài tháng qua.

Theo thống kê của Net Applications, thị phần của IE đã giảm từ 44% vào đầu năm 2016 xuống còn 23% tính đến tháng Mười vừa qua. Ngoài ra, Edge – trình duyệt kế nhiệm Internet Explorer – cũng chỉ chiếm được 22% thị phần do nó chỉ có mặt trên các thiết bị Windows 10.

Trong khi đó, trình duyệt Chrome của Google có nhiều lợi thế trong cuộc đua do nó có mặt trên tất cả các phiên bản Windows, thậm chí là MacOS.

Theo các chuyên gia, một phần nguyên nhân khiến Microsoft mất người dùng trình duyệt Internet xuất phát từ chính sách chỉ giới hạn Edge trên Windows 10 của Microsoft. Thay vì có thêm được khách hàng, nhiều người dùng đã quay lưng lại với trình duyệt của hãng này. Điều này giải thích vì sao họ mất nhiều khách hàng dù cho Edge được đánh giá cao về tính năng và hiệu quả.

Đầu năm nay, Microsoft đã khoevề khả năng tiết kiệm pin của Edge so với các trình duyệt hàng đầu khác mà cụ thể là Firefox, Opera hay Chrome (thử nghiệm được tiến hành trên Windows 10). Tuy nhiên, thống kê mới đây cho thấy có 70% người dùng Windows 10 sử dụng Chrome thay vì trình duyệt Edge của Microsoft.

Bạch Đằng

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận