iPhone 2018 sẽ có một thứ mà các đối thủ Android không thể sao chép

iPhone 2018 sẽ có một thứ mà các đối thủ Android không thể sao chép

Chỉ còn hơn 4 tháng nữa, Apple giới thiệu thế hệ iPhone năm 2018 của mình. Theo nhiều nguồn tin khác nhau, sẽ có 3 sản phẩm kế thừa iPhone X, trong đó có một phiên bản sử dụng màn hình LCD, có thể chỉ có giá 550 USD, và hai thiết bị màn hình OLED khác.

Có thể nói, trong nhiều năm qua, iPhone luôn là một chuẩn mực để các đối thủ Android tìm cách vươn tới, vượt qua - và cả bắt chước nữa. Nhưng một thông tin mới cho biết, iPhone mới sẽ có một thứ mà không một đối thủ Android nào có thể sao chép, ít nhất là trong thời gian ngắn.

iPhone 2018 sẽ có một thứ mà các đối thủ Android không thể sao chép

Bộ vi xử lý A12 sẽ được trang bị cho cả ba chiếc iPhone 2018. Theo Digitimes, chip A12 sẽ được xây dựng trên quy trình 7nm của TSMC, đúng như những gì đã đồn đoán từ trước. Do đó, A12 sẽ là bộ vi xử lý di động đầu tiên thực hiện bước nhảy từ 10nm đến 7nm, và đó chính là điểm độc quyền trên iPhone trong thời gian tới.

A12 sẽ mang lại nhiều cải tiến về tốc độ và hiệu quả, và gần như chắc chắn nó sẽ đánh bại mọi đối thủ cạnh tranh khi đo điểm hiệu năng. Chip A11 Bionic quy trình 10nm cũng đã giành chiến thắng trước mọi đối thủ, bao gồm cả Snapdragon 845 của Qualcomm và Exynos 9810 của Samsung - hai con chip 10nm thế hệ thứ hai được trang bị trên Galaxy S9/S9+.

Tuy nhiên, Galaxy S9 lại tỏ ra nhanh hơn iPhone X trong các bài kiểm tra tốc độ thực tế, bất chấp việc trên lý thuyết con chip của Apple mạnh hơn về mọi mặt. Vì vậy, dù con chip tiến trình 7nm của Apple có nhanh hơn con chip cũ như thế nào, hãng cũng phải tìm cách "cụ thể hóa" nó trong iOS 12, khi chính phiên bản hệ điều hành của hãng đang là thứ kìm hãm sức mạnh của chip xử lý.

Digitimes nhận định chip 7nm của TSMC sẽ giúp công ty đạt các mốc lợi nhuận kỷ lục trong năm 2018. Nhà sản xuất chip này được cho là sẽ tập trung toàn lực vào dây chuyền sản xuất quy trình 7nm để hoàn thành "đơn đặt hàng hấp dẫn của Apple" trong năm nay.

Theo các nguồn tin, TSMC cũng sẽ sản xuất chip điện thoại thông minh thế hệ mới, nhưng không rõ liệu chúng có dựa trên quy trình 7nm hay không. Dù thế nào, chip Snapdragon 7nm nhanh nhất cũng phải đến năm 2019 mới xuất hiện, và Snapdragon 845 sẽ trang bị trên hầu hết các điện thoại flagship Android trong năm nay, như LG G7 ThinQ, OnePlus 6, Galaxy Note 9 và Pixel 3 của Google.

Hoàng Lan

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận