iPhone 7 và iPhone 7 Plus có doanh số không được như kỳ vọng

iPhone 7 và iPhone 7 Plus có doanh số không được như kỳ vọng

doanh số iPhone thấp hơn các năm trước

2017 sẽ là năm kỷ niệm 10 năm ngày Steve Jobs sinh ra chiếc iPhone đầu tiên và chúng ta trông đợi nhiều điều lớn lao sẽ đến từ Apple. Bởi vì mọi người kỳ vọng quá nhiều vào thế hệ iPhone tiếp theo trong năm này, nên dễ hiểu tại sao thế hệ iPhone 7 và 7 Plus của năm 2016 không có quá nhiều điểm xuất sắc. Và mặc dù có tính năng chống nước, màn hình sáng hơn, thiết kế được tinh chỉnh, nhưng dòng iPhone 7 vẫn tẻ nhạt so với các phiên bản trước đó.

Kể từ khi iPhone 7 được tung ra thị trường, chúng ta đã thấy nhiều báo cáo nói rằng smartphone mới nhất của Apple có doanh số không được như công ty kỳ vọng. Có báo cáo mới nói rằng, nhiều nhà máy sản xuất linh kiện cho iPhone ở Đài Loan đứng trước nguy cơ thất bát do doanh số không như ý của iPhone. Tổng cộng có 19 công ty khác nhau ở Đài Loan đối mặt với nguy cơ lỗ. Trong số 19 công ty này có những cái tên rất nổi tiếng như Foxconn và Largan Precision. Và dù đây chỉ là một báo cáo từ bên ngoài và chưa có gì là chính thức từ Apple, đó cũng là thông tin khá gây chú ý.

Như đã nhắc đến ở trên, doanh số thấp của iPhone có thể là kết quả của kỳ vọng quá nhiều được đặt vào thế hệ iPhone 2017. Chúng ta đã nghe nhiều tin đồn iPhone 2018 có thể sẽ có chuẩn sạc không dây mới và màn hình OLED được đón đợi từ lâu, do đó có thể hiểu được vì sao người dùng dè dặt với các sản phẩm của năm nay. Ngoài ra, iPhone 7 cũng là dòng điện thoại đánh dấu năm thứ 3 không có sự đổi mới đáng kể nào về mặt thiết kế, vì vậy khách hàng đã cảm thấy nhàm chán với những điều lặp lại.

Ming-Chi Kuo là một trong những nhà phân tích nổi tiếng nhất trong ngành, cách đây một vài tuần ông nhận định, doanh số iPhone thấp hơn còn do không có kế hoạch cập nhật cho iPhone SE và nữa là nhu cầu giảm đi ở Trung Quốc. Thông tin về doanh số yếu hơn của iPhone chắc chắn không có nghĩa Apple đang làm ăn kém đi, nhưng chắc chắn sẽ rất thú vị khi xem Apple sẽ phản ứng ra sao với những bình luận và báo cáo này với dòng sản phẩm mới trong năm 2018.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận