iPhone 8, Galaxy Note 8 và LG V30 xách tay đồng loạt giảm giá

iPhone 8, Galaxy Note 8 và LG V30 xách tay đồng loạt giảm giá

Chỉ một thời gian ngắn sau khi về Việt Nam thông qua đường xách tay, các flagship đình đám của Android và iOS đã đồng loạt giảm giá so với thời điểm ban đầu, báo hiệu một cuộc chiến khốc liệt ở thị trường smartphone cao cấp trong nước.

iPhone 8, Galaxy Note 8 và LG V30 xách tay đồng loạt giảm giá

LG V30 và Galaxy Note 8 xách tay đồng loạt giảm giá

Cũng phải nói rằng, xuất phát điểm của các flagship năm nay của các cửa hàng xách tay đều có mức giá vừa phải, không quá cao so với mức giá chính thức (hoặc dự kiến chính hãng), trừ LG V30 bị làm giá quá mức.

Sau một vài tuần, mức giá các flagship xách tay đã bắt đầu hạ nhiệt. Cụ thể, vào sáng nay mức giá của Samsung Galaxy Note 8 xách tay bản 64GB đã hạ xuống còn 16,78 triệu đồng và LG V30 cũng giảm xuống còn 16,5 triệu đồng, giá tham khảo tại cửa hàng DucHuy Mobile. Trong khi đó, iPhone 8 bản 64GB cũng giảm nhẹ xuống còn 19,79 triệu đồng, giá tham khảo tại Hoàng Hà Mobile (so với mức giá chính hãng dự kiến tầm 21 triệu đồng). 

Đây là những mức giá "hợp lý" hơn nhiều so với cùng thời điểm này trong các năm trước, khi mà các flagship vừa về nữa đã bị làm giá "trên trời". Thậm chí, đã có những lúc iPhone mới bị đẩy lên tới 30-40 triệu trước khi khi bị buộc phải hạ nhiệt do sức ép của hàng chính hãng cập bến.

Thị trường flagship đang dần bão hòa?

iPhone 8, Galaxy Note 8 và LG V30 xách tay đồng loạt giảm giá

Cũng như mọi năm, năm nay các cửa hàng xách tay tại TP.HCM và Hà Nội đã nhanh tay đưa các sản phẩm đầu bảng như Samsung Galaxy Note 8, LG V30 và mới đây là iPhone 8, iPhone 8 Plus, Essential Phone về nước. Mức giá của các sản phẩm xách tay này lúc đó dĩ nhiên là cao hơn mức giá niêm yết (tại nước ngoài), do bị "làm giá" lẫn đánh vào tâm lý "người sở hữu đầu tiên" nóng vội của khách hàng và cả chi phí đặt mua/vận chuyển.

Tuy nhiên, mức giá hàng xách tay khởi điểm năm nay cũng không cao tới mức "cắt cổ" như mọi năm, kể cả bộ đôi iPhone 8. Cụ thể, mức giá Galaxy Note 8 xách tay (bản 64GB) ban đầu về nước dao động từ 20-22 triệu đồng), thấp hơn cả mức giá chính hãng được công bố sau đó (22,5 triệu đồng). iPhone 8 có giá xách tay khởi điểm cũng dao động từ 20-22 triệu đồng (bản 64GB). Cá biệt, chỉ có một cửa hàng ở TP.HCM "hét" giá LG V30 lên tới mức giá 30 triệu đồng, một mức giá khá vô lý!?

Nhìn chung, các flagship năm nay đã ra mắt vẫn chưa thực sự thu hút được sự chú ý của người dùng. Điều này phản ánh qua tâm lý dè dặt của các cửa hàng với sức mua của thị trường và độ bão hòa sản phẩm, trong bối cảnh một chiếc điện thoại tầm trung cận cao cấp từ 8-10 triệu cũng gần như đầy đủ tính năng của một chiếc flagship cao cấp giá vài chục triệu đồng. 

Theo đại diện một cửa hàng xách tay tại TP.HCM, mức giá các flagship năm nay sẽ còn giảm nhẹ một lần nữa khi có hàng "xài lướt" về nước, trước khi vào ổn định một thời gian dài.

TM

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận