iPhone của Tim Cook đang ngày càng kém hấp dẫn

iPhone của Tim Cook đang ngày càng kém hấp dẫn

Câu hỏi đặt ra là Apple liệu đang cho mình quyền bắt người dùng phải thức dậy quá sớm để đặt mua smartphone của họ? Hay là đã có sự thay đổi trong tư tưởng của người mua?

Số lượng người xếp hàng tại Apple Store để mua iPhone XS và XS Max ít hơn những năm trước khá nhiều, và các số liệu được Citi mới đây đưa ra cho thấy sức hấp dẫn của iPhone đời mới đối với người dùng đang ngày càng giảm sút.

"Luôn có con số ấn tượng về số lượt tìm kiếm mỗi lần iPhone mới ra mắt. Nhưng chúng tôi cũng nhận thấy số liệu này giảm dần qua các năm" - Citi đăng tải nhận định khi nói về sự quan tâm của người dùng đối với các smartphone của Apple.

iPhone của Tim Cook đang ngày càng kém hấp dẫn
Biểu đồ về lượng tìm kiếm các iPhone qua các thường điểm trước và sau khi ra mắt (tính theo lượng tìm kiếm/tháng)

Citi Research cũng cho biết có  một vòng quay lặp lại qua các thế hệ. Cụ thể, các đời iPhone nâng cấp (dòng S) thường có ít người dùng quan tâm hơn vì nó không có nhiều cải thiện ngoài cấu hình. Tuy nhiên, đơn vị này cũng cho biết sự quan tâm giảm không có nghĩa là doanh số iPhone giảm mà ngược lại iPhone vẫn đang là sản phẩm mang tới doanh số lớn hàng đầu cho Apple.

iPhone XR ra mắt với giá khởi điểm từ 749 USD - tương đương 16 triệu đồng được kỳ vọng sẽ mang tới một bước nhảy vọt mới về doanh số cho Apple. Không chỉ sở hữu cấu hình mạnh mẽ, màu sắc đa dạng mà quan trọng là sự đột phá về cách định giá chắc hẳn sẽ giúp Apple mở rộng thị phần qua phân khúc smartphone tầm trung.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận