iPhone X có thể bị cấm tại Hàn Quốc vì vi phạm bản quyền

iPhone X có thể bị cấm tại Hàn Quốc vì vi phạm bản quyền

Theo phương tiện truyền thông Hàn Quốc, công nghệ FinFET của Apple bị cáo buộc vi phạm bằng sáng chế của Viện Khoa học và Công nghệ Hàn Quốc . Hiện tại, Apple đang bị chính phủ Hàn Quốc điều tra.

iPhone X có thể bị cấm tại Hàn Quốc vì vi phạm bản quyền

Trọng tâm của cuộc chiến pháp lý giữa Viện Khoa học và Công nghệ Hàn Quốc với Apple là cáo buộc điện thoại iPhone của Apple vi phạm bằng sáng chế liên quan đến công nghệ FinFET của KAIST, công nghệ giúp cải thiện hiệu suất thiết bị trong khi vẫn giảm lượng tiêu thụ điện năng. Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng của Hàn Quốc cho biết họ đã tiến hành cuộc điều tra về Apple. Nếu phán quyết cuối cùng bất lợi cho Apple, các thiết bị như iPhone X có thể phải đối mặt với nguy cơ bị cấm bán. Trước đây, KAIST đã kiện Samsung thành công tại Mỹ và được tuyên bồi thường thiệt hại 400 triệu USD. Samsung đã kháng cáo lại phán quyết này, tuyên bố bằng sáng chế liên quan đến FinFET của KAIST là không hợp lệ.

Hiện tại, Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc vẫn chưa phán quyết về trường hợp vi phạm của Apple, nhưng gợi ý rằng kết luận cuối cùng có thể không có lợi cho Apple. Không chỉ iPhone X bị ảnh hưởng, mà các thiết bị khác của Apple như iPhone 6s, iPhone 6s Plus, iPhone SE, iPhone 7, iPhone 7 Plus, iPhone 8, iPhone 8 Plus, iPad 9.7 inch, iPad Pro 9.7 inch, iPad Pro 10.5 inch và iPad pro 12.9 inch cùng nhiều sản phẩm khác cũng có liên quan và có thể bị cấm bán tại Hàn Quốc.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận