iPhone X khiến Apple và Foxconn lại phải gặp nhau

iPhone X khiến Apple và Foxconn lại phải gặp nhau

iPhone X khiến Apple và Foxconn lại phải gặp nhau

Cuộc gặp diễn ra trong bối cảnh sản xuất iPhone X tiếp tục trì trệ do vấn đề với dot projector, một linh kiện trong mô-đun cảm biến 3D dùng để nhận diện gương mặt. Giám đốc điều hành Apple sẽ đến Đài Loan nhân kỷ niệm 30 năm thành lập TSMC, đối tác cung ứng chip duy nhất của dòng iPhone năm nay. Sự kiện diễn ra ngày 23/10.

Foxconn là đơn vị lắp ráp iPhone X duy nhất, trong khi Sharp, công ty vừa được Foxconn thâu tóm và LG Innotek của Hàn Quốc chịu trách nhiệm lắp ráp các mô-đun cảm biến 3D. Hồi cuối tháng 9, báo Nikkei của Nhật Bản đưa tin mô-đun cảm biến 3D đã ảnh hưởng đến việc sản xuất iPhone X. Nguồn tin của báo cho hay ông Gou đã đến các nhà máy của Sharp vào đầu tháng 10 để hỗ trợ giải quyết vấn đề liên quan.

Quan chức Sharp cho biết năng suất (số lượng máy sử dụng được trong một lô linh kiện hoặc sản phẩm trong một quy trình sản xuất) đang dần được cải thiện. Dù vậy, một nguồn tin trong ngành tiết lộ dù tỷ lệ tăng, nó vẫn chưa đạt mức thỏa đáng. “Nhiệt độ có thể giảm đi đôi chút nhưng cơn sốt vẫn còn đó”, người này ví von. Tỷ lệ sản lượng cảm biến 3D sẽ không đạt tới mức độ cho phép các nhà cung ứng sản xuất iPhone X tận dụng năng lực tối đa vào cuối tháng 10.

iPhone X bắt đầu cho đặt trước vào 27/10 và chính thức bán ra vào 3/11. Dù nguồn tin không nói ông Gou và ông Williams sẽ thảo luận về vấn đề gì, có thể dự đoán nó là về phương hướng giải quyết khó khăn trong sản xuất iPhone X, mẫu iPhone được trông đợi nhất kể từ iPhone 6.

Một tình huống trớ trêu khác mà lãnh đạo Apple gặp phải tại Đài Loan đó là ông sẽ đụng độ với CEO Qualcomm Steven Mollenkopf tại sự kiện của TSMC đúng vào thời điểm xung đột giữa hai gã khổng lồ công nghệ của Mỹ đang trở nên căng thẳng. Qualcomm là đối tác cung ứng chip baseband dùng để gọi điện trên iPhone và iPad.

Sản xuất iPhone X gặp vấn đề từ cuối tháng 9 sau khi Toshiba, nhà cung ứng bộ nhớ, gặp một số trục trặc trong sản xuất. Tuy nhiên, giới quan sát và các chuyên gia cho rằng nó không tác động lớn đến flagship của Apple. Jeff Pu, nhà phân tích từ hãng cố vấn đầu tư Yuanta, ước tính trong quý hiện tại, sản lượng iPhone 8 và 8 Plus đạt 32 triệu máy, còn iPhone X vào khoảng 35 triệu máy.

Ông dự báo: “Trong quý đầu năm 2018, Apple sẽ giảm 50% đơn hàng iPhone 8 so với quý này xuống chỉ còn 16 triệu máy hoặc tương đương và hi vọng có thể sản xuất 39 triệu iPhone X trong quý tiếp theo để đáp ứng nhu cầu mạnh mẽ của thị trường”.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận