iPhone X là iPhone có chi phí sản xuất đắt nhất lịch sử

iPhone X là iPhone có chi phí sản xuất đắt nhất lịch sử

iPhone X là smartphone đắt nhất hiện nay, tuy nhiên thực tế người dùng đã quên đi điều này và thậm chí một số người mua sớm còn phải công nhận “đắt xắt ra miếng”. Trong cuộc gọi hội nghị báo cáo kết quả kinh doanh quý vừa qua, CEO Tim Cook của Apple bình luận về giá bán của sản phẩm: “Chúng tôi không cố tính giá cao nhất có thể hay đại loại vậy. Chúng tôi chỉ muốn định giá đúng với những gì đang mang lại”.

Theo những gì nhìn thấy từ biểu đồ của Statista, người đứng đầu “táo khuyết” không nói ngoa. Dù iPhone X có biên lợi nhuận 64%, nó cũng là chiếc iPhone có chi phí sản xuất tốn kém nhất. Blog 9to5Mac cho biết linh kiện đắt nhất trên iPhone X là màn hình OLED. Nó tốn của Apple 65,5 USD, cao hơn gần 30 USD so với màn hình LCD của iPhone 8. Điều quan trọng cần ghi nhớ là các chi phí sản xuất này chỉ là ước tính, không có cách nào để biết chính xác mỗi mẫu iPhone thực sự mất bao nhiêu tiền để sản xuất.

Trước đó, Tim Cook cũng nhấn mạnh ông chưa từng thấy bất kỳ con số ước tính nào gần như chính xác với con số thực tế.

iPhone X là iPhone có chi phí sản xuất đắt nhất lịch sử

Phần màu xanh nhạt: chi phí nguyên vật liệu, phần màu xanh đậm: chi phí sản xuất. Số liệu chưa bao gồm chi phí R&D, hậu cần, tiếp thị và các chi phí khác.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận