iPhone X lock giá mềm hút khách

iPhone X lock giá mềm hút khách

iPhone X lock giá mềm hút khách

iPhone X

Theo tìm hiểu của ICTnews tại thị trường trong nước, sau nhiều lần thay đổi giá bán, hiện nay một chiếc iPhone X lock bản dung lượng 64GB có giá bán từ 16,5 – 19 triệu đồng.

Trong đó, loại dung lượng 64GB được quảng cáo còn 99%, đã bóc Seal (niêm phong) có giá 16,5 - 17 triệu đồng. Loại mới 100%, nguyên Seal, chưa kích hoạt giá bán từ 17,6 - 18 triệu đồng tùy nơi.

Đối với bản 256GB lock, giá của hàng mới 100% đang ở mức 19 triệu đồng, loại được quảng cáo còn 99% giá 18 – 18,2 triệu tùy nơi.

Về thời gian bảo hành, hầu hết các địa chỉ bán máy áp dụng bảo hành 6 tháng. Một số địa chỉ cho người dùng mua thêm gói bảo hành 6 tháng tiếp theo với giá thêm khoảng 600.000 đồng.

Như vậy, khoảng cách giá giữa bản lock và quốc tế phân phối chính hãng rất lớn. Lấy ví dụ với loại 64GB, hiện mức giá chênh lệch đến 11-12 triệu đồng tùy theo từng nơi bán.

Cụ thể, một chiếc iPhone X 64GB hàng bán qua kênh chính hãng như FPT Shop, Thế Giới Di Động đang ở mức 29,9 triệu đồng, trong khi bản dung lượng 256GB cao hơn với giá 34,79 triệu đồng.

Tại Việt Nam, iPhone X bản lock chủ yếu đến từ các nhà mạng như Docomo, Softbank (Nhật) và Sprint, AT&T (Mỹ).

Theo giới kinh doanh, với lợi thế giá rẻ và được bán ra bởi các địa chỉ kinh doanh iPhone lock đã có uy tín trên thị trường, iPhone X lock đang là một sự lựa chọn đối với nhiều người tiêu dùng muốn sở hữu một chiếc máy đời mới nhất của Apple nhưng không muốn chi quá nhiều tiền cho bản quốc tế chính hãng, hoặc điều kiện kinh tế không cho phép.

Đại diện một cửa hàng tại Hà Nội cho hay từ cuối tháng 7 tới nay, sau khi thông tin liên quan đến một lỗ hổng ICCID "thần thánh" (dãy số gồm 20 chữ số có chứa thông tin của nhà mạng được nạp vào chip SIM) rộ lên trong cộng đồng người sử dụng iPhone lock, chỉ cần nhập mã rồi rút SIM ghép máy vẫn dùng bình thường như máy quốc tế, thì sức mua có khá hơn, có những ngày cao hơn trước khi có lỗ hổng ICCID "thần thánh" từ 5-7 máy. Nhiều người tìm mua loại mới 100% để sử dụng cho yên tâm dù giá có cao hơn.

Qua tìm hiểu tại một số nơi bán, do sức mua cải thiện nên đây cũng chính là lý do khiến iPhone X lock đã tăng giá hàng triệu đồng so với thời điểm giữa tháng 7/2018, lên mức 18 - 19 triệu đồng đối với bản 64GB và 256GB.

Tuy nhiên, trước khi quyết định mua iPhone X lock, người tiêu dùng nên lưu ý việc mã ICCID bị khóa là điều có thể xảy ra bất cứ lúc nào.

Thực tế cho thấy, đây là điều thường xuyên xảy ra (theo giới công nghệ trong nước, riêng trong thời gian từ cuối tháng 7 đến đầu tháng 8/2018 đã có hàng trăm mã ICCID bị Apple xóa), khiến những chiếc iPhone lock mà nhiều người dùng đang “phấn khởi” sử dụng như bản quốc tế hiện nay có thể bị vô hiệu hóa. Chính vì thế với những người chơi iPhone lock, khi mua là phải xác định trước tâm lý “sống chung” với SIM ghép lâu dài.

Nhưng theo tìm hiểu của ICTnews, hiện nay hầu hết các cửa hàng bán ra iPhone lock đều đi kèm lời cam kết hỗ trợ cho khách hàng về SIM ghép, cung cấp mã ICCID để có thể sử dụng lâu dài, do đó đây cũng là chỗ dựa để củng cố thêm cho quyết tâm mua iPhone lock giá mềm của người tiêu dùng.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận