iPhone X2 sẽ là canh bạc lớn nhất của Apple

iPhone X2 sẽ là canh bạc lớn nhất của Apple

iPhone X2 sẽ là canh bạc lớn nhất của Apple

Mới chỉ một năm trước thôi, trước thềm iPhone X chính thức ra mắt, rất nhiều nhà phân tích và nhà đầu tư đã kỳ vọng vào sản phẩm - vốn là chiếc iPhone đầu tiên sau nhiều năm được nhận thiết kế mới toanh - sẽ làm người dùng thích thú và tạo tiền đề để “Táo khuyết” có thể xuất xưởng thêm nhiều iPhone X hơn nữa. Tuy nhiên, mong muốn của các nhà đầu tư đã không trở thành sự thực khi ngay trong nửa đầu năm tài chính 2018, Apple đã báo cáo rằng doanh số bán ra chỉ tăng không đáng kể so với cùng kỳ năm ngoái. Nhưng mặt khác, do có đến 3 iPhone ra mắt 2018 - bao gồm iPhone 8, 8 Plus và iPhone X -  lợi nhuận từ bán điện thoại của Apple không những giữ được nguyên mà tăng mạnh.

Apple đang “đặt cửa” vào iPhone X2

Các nhà phân tích tại BlueFin Research khẳng định Apple đang dự định sản xuất 91 triệu sản phẩm iPhone mới trong nửa sau 2018 và thêm 92 triệu sản phẩm xuất xưởng vào nửa đầu 2019. Nhóm phân tích cho biết kế hoạch lắp ráp của nửa đầu năm tới sẽ “đặc biệt lớn hơn so với các năm trước”.

Có thể thấy, Apple đang cho thấy niềm tin của hãng đặt vào dàn iPhone 2019, được đồn là sẽ gồm 3 model iPhone  trong đó 1 model giá rẻ.

Thú vị ở chỗ, các chuyên gia cho hay các vòng đời iPhone im ắng Apple liên tiếp chứng kiến những năm gần đây “nằm dưới mức trung bình vì nhiều lí do khác nhau”,trong đó có thể kể đến nguyên nhân về kích cỡ màn hình, giá thành và thiết kế lạc hậu không thay đổi nhiều so với model iPhone 6 từ 2014. Theo đó, dàn iPhone 2019 sẽ làm hài lòng phần đông người dùng với iPhone 11 Plus dành cho những người dùng chưa hài lòng với kích thước màn hình của iPhone X, còn iPhone 9 sẽ thỏa mãn những người dùng không muốn tiêu quá nhiều tiền cho iPhone đời mới. Bên cạnh đó iPhone 8 vẫn sẽ tồn tại như một giải pháp tiết kiệm hơn nữa.

iPhone X2 sẽ là canh bạc lớn nhất của Apple

Think different...

iPhone X2 sẽ là canh bạc lớn nhất của Apple

Nhưng các đời iPhone lại giống nhau bất ngờ cho tới tận iPhone 8

Tâm lý nhà đầu tư

Hơn ai hết, các nhà đầu tư là những người hiểu rõ nhất dù sở hữu nhiều dòng sản phẩm khác nhau từ iPhone, iPad đến MacBook và iMac, lợi nhuận lớn nhất của Apple tới từ smartphone. Theo báo cáo doanh thu năm tài chính 2017 của hãng, iPhone chiếm tới 62% tổng lợi nhuận của công ty. Nói cách khác, iPhone là thước đo chính xác nhất tình trạng làm ăn của “Táo khuyết” tại một thời điểm bất kỳ.

iPhone X2 sẽ là canh bạc lớn nhất của Apple

Apple phụ thuộc gần như toàn bộ vào iPhone để kiếm lợi nhuận

Các số liệu từ BlueFin Research dù sao vẫn là một tín hiệu đáng mừng để các nhà đầu tư có thể lạc quan hơn về doanh số của Apple trong năm tài chính tới. Các nhà phân tích ước tính 2019 (là năm chủ chốt của thế hệ iPhone mới) sẽ đạt mức tăng trưởng lợi nhuận 4,3% - một con số khiêm tốn hơn rất nhiều so với mức 13,9% công ty kỳ vọng sẽ đạt năm 2018.

Nếu những dữ liệu BlueFin đưa ra là đúng, Apple đang chuẩn bị cho một năm rất “lớn” của iPhone, cả nghĩa đen và nghĩa bóng. Tạm cho các mảng khác của Apple vẫn tiếp tục phát triển, thì con số ước tính 4,3% tăng trưởng của nhóm nhà phân tích sẽ là quá thấp. Thông thường, giá cổ phần các công ty thường dựa trên ước tính của nhà đầu tư về hiệu năng làm việc của công ty đó, còn ước tính của nhà phân tích lại cho chúng ta một cái nhìn khái quát về những gì nhà đầu tư đang kỳ vọng. Tuy nhiên, không nên suy đoán quá nhiều từ các báo cáo về số lượng sản phẩm dự định sản xuất. Ngay bây giờ, chúng ta chỉ có thể biết được đại khái lượng nhu cầu iPhone Apple mong muốn đạt được cho dàn sao 2019 của mình. Nếu lượng cầu thấp hơn so với dự kiến, Apple luôn có thể giảm tải kế hoạch sản xuất của mình.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận