iPhone XR - cách đặt tên kỳ lạ nhất từ trước đến nay của Apple

iPhone XR - cách đặt tên kỳ lạ nhất từ trước đến nay của Apple

iPhone XR - cách đặt tên kỳ lạ nhất từ trước đến nay của Apple

Chỉ còn 3 ngày nữa dòng smartphone "giá rẻ" iPhone XR đầy mong đợi sẽ chính thức được ra mắt và bí ẩn đằng sau tên gọi của mỗi thiết bị luôn thu hút sự tò mò từ người dùng.

Nếu như 2 iPhone XS và XS Max được ra mắt trước đó không lâu với "X" là biểu tượng cho thế hệ trên 10 năm và "S" là chữ cái biểu thị cho truyền thống đặt tên của Apple kể từ thời đại iPhone 3GS ra đời vào năm 2009, thì ý nghĩa thực sự của chữ cái "R" trong iPhone XR sắp tới là gì?

Theo xác nhận mới nhất từ Phil Schiller - Phó chủ tịch cấp cao về mảng tiếp thị toàn cầu của Apple trong cuộc phỏng vấn với  Engadget, những chữ cái mà công ty chọn cho sản phẩm của mình không thực sự ám chỉ điều gì cả. Lời giải thích này bao gồm cho cả iPhone XS và XS Max và tất nhiên là cả cái tên iPhone XR nghe có vẻ khó hiểu được ra mắt trong năm nay, ngoại trừ chữ cái "X" được biểu thị cho con số 10 năm.

Tuy nhiên, Schiller đã tiếp tục lý giải những chữ cái này có ý nghĩa đặc biệt với riêng anh:

"Tôi yêu xe ô tô và những thứ chạy với tốc độ nhanh, cả "R" và "S" là 2 chữ cái để biểu thị một chiếc xe thể thao tốc độ" (trong tiếng Anh: Run - Chạy, Sport - Thể thao). Chính vì thế các dòng xe nổi tiếng trên thế giới như Porsche đều được thêm 2 chữ cái này vào các mô hình của mình hay như 2 dòng xe S-Class và R-Class của Mercedes Benz.

Thế nhưng, không phải lúc nào Apple cũng đặt tên theo quy trình này, quay lại lần đầu tiên khi công ty công bố dòng iPhone 3GS, Schiller giải thích đầy tự hào rằng: "S đơn giản là viết tắt của từ Speed - Tốc độ, bởi đây là iPhone mạnh nhất, nhanh nhất mà chúng tôi từng làm ra". Video ra mắt 3GS vào năm 2009 tại sự kiện hàng năm của Apple:

Và với iPhone 4S được ra đời khoảng 2 năm sau đó, CEO Tim Cook giải thích trong một cuộc phỏng vấn với Walt Mossberg và Kara Swisher tại hội nghị D10, rằng các sản phẩm "S" chỉ định cho Siri - trợ lý ảo mới vừa được Apple giới thiệu.

Vào năm 2013, với iPhone 5S và 5C Apple đã tạm dừng việc giải thích tên gọi cho các sản phẩm của mình và xu hướng "S" lại quay trở lại với iPhone 6S sau đó. Điều thú vị là đến tận iPhone SE, cũng là Schiller một lần nữa giải thích đây là tên gọi được viết tắt từ cụm từ "Special Edition - Phiên bản đặc biệt".

Thế nhưng, bây giờ khi trở lại với 3 tên gọi XS, XS Max và XR, công ty lại nói rằng không hoàn toàn có ý nghĩa gì trong cách tiếp cận về ngữ nghĩa trong cách đặt tên này. Đây thực sự là một sự lựa chọn đối với Apple - một công ty luôn tự hào về những bí ẩn trong các chi tiết nhỏ trong các sản phẩm cao cấp nói chung, để tăng thêm giá trị lịch sử vào các câu chuyện về thương hiệu của mình.

Nhưng có lẽ iPhone XR là trường hợp ngoại lệ, "R" cũng chỉ đơn giản là "R" mà thôi!

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận