'iPhone XS Max giá trên 40 triệu vẫn sẽ cháy hàng tại Việt Nam'

'iPhone XS Max giá trên 40 triệu vẫn sẽ cháy hàng tại Việt Nam'

Tại sự kiện rạng sáng ngày 13/9, Apple đã giới thiệu hai thiết bị cao cấp mới gồm iPhone XS và iPhone XS Max và một chiếc iPhone XR có mức giá rẻ hơn.

Ngay lúc này, tín đồ Việt đang khá xôn xao về màn chào sân của iPhone XS Max, model có màn hình lớn nhất đồng thời giá bán cũng đắt đỏ nhất từ trước đến nay của Apple. Theo công bố của nhà sản xuất, iPhone XS và XS Max sẽ chính thức lên kệ từ ngày 21/9 và đó có thể cũng là thời điểm những chiếc máy đầu tiên được đưa về Việt Nam.

iPhone XS Max gia tren 40 trieu van se chay hang tai Viet Nam hinh anh 1
iPhone XS Max là sản phẩm được quan tâm bậc nhất trong bộ 3 model mới ra mắt. Ảnh: Technobuffalo.

Điều mà ai cũng nắm được là iPhone XS Max sẽ có giá rất cao khi về Việt Nam. Tuy nhiên, các chuyên gia, giới kinh doanh khi chia sẻ với Zing.vn đều tin rằng iPhone XS Max sẽ bán chạy, thậm chí cháy hàng.

iPhone XS Max sẽ là model hot nhất

"iPhone XS Max sẽ là sản phẩm hot nhất trong bộ 3", ông Cao Anh Lai - Phó giám đốc khối bán lẻ của chuỗi siêu thị Apple Shopdunk - chia sẻ. Nói về mức giá của smartphone này, ông Lai cho rằng iPhone XS Max sẽ được bán với giá khoảng 45 triệu trong những ngày đầu và dần về mức bình ổn sau khoảng 10 ngày.

"iPhone XS Max có giá cao nhưng chênh không quá lớn nếu so với iPhone X năm ngoái. Hơn nữa, đối tượng mua iPhone XS Max là những người có địa vị hoặc thích thể hiện bản thân nên giá không phải vấn đề với họ", ông này giải thích cho nhận định của mình rằng iPhone XS Max sẽ bán chạy.

Đồng tình với quan điểm này, ông Mai Triều Nguyên - Giám đốc nhà bán lẻ Mai Nguyên - cũng tin rằng iPhone XS Max sẽ là model bán chạy nhất tại Việt Nam, đơn giản vì đây là sản phẩm khác biệt nhất, trang bị mạnh nhất.

iPhone XS Max gia tren 40 trieu van se chay hang tai Viet Nam hinh anh 2
Mẫu iPhone XS Max được các chuyên gia nhận định sẽ thu hút người dùng hơn bởi những trang bị mạnh mẽ. Ảnh: Engadget.

"Tôi nghĩ mẫu iPhone XS Max sẽ được người dùng Việt Nam săn đón nhất. Bởi năm trước, khách hàng đã chọn mẫu iPhone X cao cấp nhất thay vì iPhone 8 có mức giá rẻ hơn. Trong đợt hàng đầu tiên về Việt Nam, giá bán của máy có thể dao động khoảng 35-40 triệu đồng", ông Minh Tuấn, đại diện hệ thống Minh Tuấn Mobile cho hay.

Tại sự kiện đêm qua, Apple cũng lần đầu tiên giới thiệu iPhone phiên bản 2 SIM, tuy nhiên chỉ có thị trường Trung Quốc là có bản sử dụng khay SIM kép trong khi các thị trường khác sẽ dùng 1 SIM vật lý và 1 SIM điện tử.

Điều này đồng nghĩa tất cả các mã iPhone nhập về Việt Nam (kể cả hàng chính hãng mã VN/A) đều không thể sử dụng 2 SIM vì các nhà mạng trong nước chưa hỗ trợ SIM điện tử.

Cũng vì vậy, một số cửa hàng xách tay cho biết đang xem xét khả năng gom mối từ Trung Quốc để mang về nước những chiếc iPhone 2 SIM, thay vì xếp hàng tại Singapore hay Hong Kong như các năm trước. Tuy nhiên, nhập máy từ Trung Quốc ở thời điểm máy mới bán ra lại không phải chuyện dễ do nhu cầu của thị trường này cũng rất cao.

iPhone XR cũng rất tiềm năng

"Theo số lượng tương tác từ các trang sản phẩm, iPhone XR và XS Max bản 2 sim có thể sẽ là mẫu máy bán chạy trong thời gian tới", anh Nguyễn Huy Tân, đại diện truyền thông của hệ thống bán lẻ CellphoneS nói với Zing.vn. 

iPhone XS Max gia tren 40 trieu van se chay hang tai Viet Nam hinh anh 3
Trong đợt hàng đầu tiên về Việt Nam, giá bán của những mẫu iPhone mới sẽ khá cao. Ảnh: The Verge.

Trong khi đó, ông Cao Anh Lai tin rằng iPhone XR sẽ chiếm một thị phần không nhỏ trong dải sản phẩm ra mắt năm nay. "iPhone XR có màn hình lớn, nhiều màu sắc để lựa chọn. Quan trọng hơn, giá bán của nó chênh khá nhiều so với iPhone XS Max, tạo ra 2 phân khúc rõ rệt khiến người dùng không phải phân vân khi mua sắm. Do đó, XR sẽ định hình được mình và được nhiều người lựa chọn", ông lai chia sẻ.

Điểm yếu của sản phẩm này nằm ở việc máy chỉ được trang bị camera đơn. Tuy nhiên, Apple đã bù đắp bằng việc vẫn hỗ trợ tính năng chụp ảnh xóa phông và chỉnh sửa độ sâu trường ảnh giống các model cao cấp.

Theo các nhà bán lẻ, iPhone XR sẽ có giá khoảng 25-28 triệu đồng khi mới về Việt Nam theo đường xách tay.

Với những khách hàng muốn lựa chọn các sản phẩm chính hãng, hai mẫu iPhone XS và iPhone XS Max (mã VN/A) sẽ lên kệ vào cuối tháng 10, đầu tháng 11. Trong khi đó, mẫu iPhone XR sẽ được bán ra muộn hơn khoảng nửa tháng.

Giá bán dự kiến cho iPhone XR chính hãng ở mức từ 22 triệu đồng, iPhone XS từ 30 triệu đồng và XS Max là từ 33 triệu đồng. 

Trải nghiệm nhanh 3 mẫu iPhone mới từ Apple Bộ 3 iPhone 2018 có thiết kế không thay đổi so với các phiên bản tiền nhiệm, tuy nhiên Apple đã nâng cấp cấu hình, màn hình và dung lượng pin...



Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận