iPrice nhận được 4 triệu USD vốn đầu tư mới, nguồn góp cao nhất từ LINE Ventures

iPrice nhận được 4 triệu USD vốn đầu tư mới, nguồn góp cao nhất từ LINE Ventures

iPrice nhận được 4 triệu USD vốn đầu tư mới, nguồn góp cao nhất từ LINE Ventures

iPrice Group cho biết, để tiến tới giai đoạn tăng trưởng tiếp theo, iPrice đã tái cơ cấu thành 3 bộ phận kinh doanh quan trọng nhất gồm Công nghệ, Thời trang, Thông tin giảm giá để phục vụ nhu cầu của người dùng tốt hơn nữa (Ảnh minh họa)

LINE - ứng dụng OTT hàng đầu tại Nhật Bản, đã bước chân vào thị trường Việt Nam từ năm 2017. Việc tiếp cận và khai thác nguồn nhân lực chất lượng tại Việt Nam là một trong những mục tiêu chiến lược của LINE.  LINE Ventures là quỹ đầu tư của LINE Corporation (NYSE:LN/TSE:3938), chuyên đầu tư vào start-up đang trong giai đoạn phát triển tại thị trường Đông Nam Á. 

Bộ máy tìm kiếm liên hợp và nền tảng so sánh giá tại Đông Nam Á iPrice Group hiện là nơi kết nối người tiêu dùng với hàng trăm doanh nghiệp thương mại điện tử thông qua trải nghiệm mua sắm. Từ tháng 10/2014, nền tảng này được thiết lập cũng như phát triển nhanh chóng xuyên suốt 7 thị trường gồm: Malaysia, Indonesia, Singapore, Thái Lan, Philippines, HongKong và Việt Nam.

Trong thông tin phát ra chiều nay, ngày 7/5/2018, iPrice Group đã xác nhận thông tin Cổng thương mại điện tử này vừa được nhận thêm khoản vốn đầu tư mới từ LINE Ventures và 2 nhà đầu tư khác là Cento Ventures và Venturra, trong đó LINE Ventures góp nhiều hơn cả.

Trước đó, iPrice Group đã nhận được vốn đầu tư vòng Series A từ các nhà đầu tư Asia Venture Group (AVG), Venturra, Gobi Partners, DMP, Econa và Starstrike Ventures. Và kể từ lần cuối nhận được vốn đầu tư 4 triệu USD vòng Series A vào tháng 12/2016, iPrice đã mở rộng danh mục sản phẩm tới 500 triệu đầu mục  tại 7 thị trường khu vực Đông Nam Á, trọng điểm có Việt Nam. 

Bà June Cha - General Manager của LINE Ventures nhận định: “Mức tăng trưởng đột biến của iPrice có được là nhờ đội ngũ nhân lực chất lượng cao, nền tảng công nghệ tốt và bộ máy vận hành chuyên nghiệp tại các quốc gia Đông Nam Á. LINE tin tưởng rằng iPrice sẽ trở thành một trong những cổng mua sắm trực tuyến hàng đầu tại Đông Nam Á”.

Trong vòng 12 tháng qua, iPrice đã tiến hành hợp tác chiến lược với tập đoàn truyền thông Mediacorp, Thairath và tập đoàn Samsung. iPrice cũng đưa ra bản Whitepaper đầu tiên về bối cảnh thương mại điện tử Đông Nam Á, và tiến tới mục tiêu trở thành đơn vị cung cấp nghiên cứu thị trường trong lĩnh vực thương mại điện tử hàng đầu tại Đông Nam Á.

Để tiến tới giai đoạn tăng trưởng tiếp theo, iPrice đã tái cơ cấu thành 3 bộ phận kinh doanh quan trọng nhất (Công nghệ, Thời trang, Thông tin giảm giá) để phục vụ nhu cầu của người dùng tốt hơn nữa.

Theo nhận xét trên Tech Crunch về thương vụ đầu tư này của LINE Ventures, việc đầu tư vào iPrice cho thấy bước đi của tập đoàn LINE trong việc phát triển từ ứng dụng nhắn tin OTT sang hệ sinh thái di động. “Với việc phát triển kinh doanh đa ngành sang các lĩnh vực vận chuyển thức ăn, gọi xe, thanh toán và nay là thương mại điện tử. Mối quan hệ đầu tư với iPrice sẽ là nguồn lực quan trọng để LINE tiến vào thị trường thương mại điện tử Đông Nam Á”, Tech Crunch đánh giá.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận