Jack Ma nghỉ hưu sớm sẽ sống thọ hơn?

Jack Ma nghỉ hưu sớm sẽ sống thọ hơn?

Dựa trên những phát hiện của một nghiên cứu gần đây ở Phần Lan, việc nghỉ phép trong công việc có thể kéo dài đáng kể tuổi thọ của một người. Nghiên cứu 40 năm này đã khảo sát 1.222 giám đốc điều hành nam giới ở độ tuổi trung niên và nhận thấy rằng ngay cả những người điều hành cực kì tham vọng vẫn có thể sống lâu hơn khi họ tận hưởng các kì nghỉ so với những người không đi nghỉ.

Các nhà quản trị, những người có kì nghỉ từ ba tuần trở lên mỗi năm được báo cáo là sống lâu hơn những người đi nghỉ chỉ trong ba tuần hoặc ít hơn. Điều này cho thấy tuổi thọ cải thiện khi mà thời gian của các kỳ nghỉ kéo dài hơn.

Nhà nghiên cứu Timo Strandberg đã chỉ ra rằng ngừng hút thuốc và ăn uống lành mạnh hơn cũng không thể bù đắp lại những hao tổn do làm việc quá chăm chỉ mà không dành thời gian nghỉ xả hơi.

Strandberg - Giáo sư trường Đại học Helsinki, tại Hội nghị Tim mạch của Hội đồng châu Âu năm nay cho hay: "Các kỳ nghỉ có thể là một cách hữu hiệu để giảm căng thẳng".

Jack Ma

Khi Jack Ma từ chức Giám đốc điều hành của Alibaba vào năm 2013 và ở lại làm chủ tịch, ông nghĩ rằng ông sẽ "có nhiều thời gian rảnh rỗi để chơi golf trên bãi biển". Tuy nhiên, ông vẫn duy trì một lịch trình bận rộn và rốt cuộc vẫn phải dành hàng trăm giờ cho công việc. 

Jack Ma cũng nhắc rằng trong khi ông đã không có thời gian tận hưởng trên bãi biển nhưng vẫn đang hướng tới mục tiêu đạt được giấc mơ "chết" trên bãi biển thay vì trong văn phòng của mình. Ông nói: "Vào những năm 80 hoặc 90 tuổi, có lẽ tôi đang ở trên bãi biển, tôi nghe radio và tin tức nói rằng Alibaba thật tuyệt vời. Tôi sẽ rất hạnh phúc" .

Tỷ phú Trung Quốc này đã từng đề cập thời điểm hạnh phúc nhất của cuộc đời ông là khi ông là một giáo viên nghèo, rõ ràng là bây giờ ông đang theo đuổi hạnh phúc của mình sớm hơn dự kiến. "Tôi muốn trở thành chính mình, và tôi muốn tận hưởng cuộc sống của tôi", ông nói.

Ngoài dành thời gian nghỉ ngơi, Jack Ma cũng có kế hoạch trở lại giảng dạy trong khi tiếp tục công việc thiện nguyện của mình.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận