Kaspersky rút đơn kiện Microsoft vi phạm chống độc quyền

Kaspersky rút đơn kiện Microsoft vi phạm chống độc quyền

Kaspersky rút đơn kiện Microsoft vi phạm chống độc quyền

Theo Reuters, hồi tháng 6/2017, Kaspersky đã đệ đơn khởi kiện Microsoft với cáo buộc nhà sản xuất hệ điều hành Windows đã lợi dụng vị thế thống trị thị trường máy tính cá nhân để đối xử không công bằng với phần mềm phòng, chống virus (antivirus) của các hãng thứ 3 nhằm ủng hộ "gà nhà" Defender.

Khi đó, nhà sáng lập hãng bảo mật Nga là ông Eugene Kaspersky nói rằng Microsoft đã cho gỡ bỏ ứng dụng antivirus của Kaspersky khi khách hàng cài Windows 10 để "ép" họ sử dụng giải pháp Defender. Thậm chí, CEO Kaspersky còn buông lời giễu cợt rằng Defender là một sản phẩm kém cỏi. 

Trong khi đó, phía Microsoft cũng quyết liệt phủ nhận mọi cáo buộc vi phạm, đồng thời khẳng định mục tiêu (của việc gỡ bỏ ứng dụng Kaspersky) là nhằm giúp bảo vệ người dùng Windows 10 khỏi những mối đe dọa tiềm tàng từ không gian mạng.

Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, Kaspersky và Microsoft đã tìm được tiếng nói chung sau gần nửa năm tranh chấp.

Trong bản tin đăng trên trang blog chính thức vào chiều tối ngày thứ Tư vừa qua, đại diện Microsoft xác nhận sẽ làm việc chặt chẽ hơn với hãng sản xuất phần mềm antivirus trước khi tung ra các bản nâng cấp được tung ra nhằm đảm bảo sự tương thích tối đa cho người dùng.

Trong tuyên bố phát đi cùng ngày, phía Kaspersky cho biết hãng sẽ triển khai các bước cần thiết để rút lại tất cả đơn kiện chống độc quyền nhằm vào Microsoft tại Ủy ban châu Âu (EC) và cơ quan chống độc quyền tại Đức.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận