KFC Canada chấp nhận thanh toán bằng Bitcoin

KFC Canada chấp nhận thanh toán bằng Bitcoin

Mới đây, KFC Canada đã chấp nhận cho khách hàng thanh toán hóa đơn bằng Bitcoin khi đặt hàng trực tuyến trong khoảng thời gian ngắn. Cụ thể, KFC Canada đã có thêm một phần ăn mới mang tên là "Bitcoin Bucket", khách hàng có thể đặt mua trực tuyến và thanh toán bằng tài khoản Bitcoin của mình.

Bitcoin có thể thay thế tiền mặt trong việc mua bán, trao đổi sản phẩm hàng hóa nhưng điều này khó thực hiện bởi thời gian xử lý giao dịch khá lâu và chi phí cao. Những tồn tại của Bitcoin đã vô tình giúp các đồng tiền mã hoá khác tăng trưởng ngoạn mục, chẳng hạn như Ripple và Ethereum (ETH). Microsoft cũng cho phép khách hàng thanh toán bằng Bitcoin khi mua sản phẩm của hãng, nhưng hãng đã tạm ngưng phương thức thanh toán này do giao dịch xử lý chậm trễ đã gây ra sự cố trên trang web. Tuy nhiên, Microsoft gần đây đã công bố sẽ tiếp tục chấp nhận phương thức thanh toán bằng Bitcoin: "Sau khi bàn bạc với các nhà cung cấp, chúng tôi sẽ đảm bảo khách hàng sẽ sử dụng được lượng Bitcoin ở mức thấp nhất".

Mới đây, KFC Canada đã chấp nhận cho khách hàng thanh toán hóa đơn bằng Bitcoin khi đặt hàng trực tuyến trong khoảng thời gian ngắn. Cụ thể, KFC Canada đã có thêm một phần ăn mới mang tên là "Bitcoin Bucket", khách hàng có thể đặt mua trực tuyến và thanh toán bằng tài khoản Bitcoin của mình. Do phần ăn mới này có giá bán tính bằng đồng tiền Bitcoin, quy ra khoảng 20 đô la Canada (khoảng 360 ngàn đồng), nên khách hàng phải kiểm tra tỷ giá Bitcoin trước khi thanh toán trực tuyến. Phần ăn "Bitcoin Bucket" sẽ bao gồm 10 miếng gà rán, bánh quế chiên, món phụ cỡ vừa và hai món chấm.

KFC Canada chấp nhận thanh toán bằng Bitcoin

Điều đáng tiếc là "Bitcoin Bucket" vẫn chưa có mặt rộng rãi ở nhiều chi nhánh KFC trên toàn thế giới, thậm chí ở Canada thì cũng chỉ những khách hàng may mắn sống trong khu vực thuộc phạm vi giao hàng của KFC Canada mới có thể đặt hàng trực tuyến phần ăn này, bắt đầu từ 8 giờ tối ngày 19/01/2018 (theo giờ địa phương).

Theo trang tin CCN, thương hiệu thức ăn nhanh nổi tiếng của Mỹ đang hợp tác với Bitpay nhằm chấp nhận phương thức thanh toán bằng Bitcoin cho một bữa ăn. Nhưng khách hàng vẫn có thể thanh toán bằng tiền mặt, nếu tỷ giá Bitcoin đang tăng cũng như muốn hạn chế phát sinh phí giao dịch. Bên cạnh đó, KFC cũng đang dự định cập nhật các chương trình khuyến mãi bao gồm thanh toán bằng altcoin (ALT).

KFC Canada chấp nhận thanh toán bằng Bitcoin

Tài khoản Twitter của công ty KFC được biết đến với những pha gây cười đã gửi tặng một bức chân dung dành riêng cho người đầu tiên đoán đúng lý do tại sao tài khoản Twitter của công ty chỉ theo dõi nhóm Spice Girls và 6 người có chữ "Herb" trong tên. KFC Canada cũng thường xuyên sử dụng "chiến lược" này để quảng bá sản phẩm mới trên Twitter.

KFC Canada chấp nhận thanh toán bằng Bitcoin

Ngoài việc cảnh báo khách hàng tránh xa công thức nấu ăn của những nhà hàng khác, công ty khuyên khách hàng nên "Avoid Bucket FOMO" (tránh cảm giác sợ bỏ lỡ phần ăn mới này) và khuyến khích họ mua.

KFC Canada chấp nhận thanh toán bằng Bitcoin

Thậm chí, KFC Canada cũng phát biểu rằng sẽ gửi tặng một phần gà cho ông Satoshi Nakamoto- cha đẻ của bitcoin nếu ông chịu tiết lộ danh tính của mình.

Tài Lâm

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận