Khách hàng ở nhiều nơi "dửng dưng" với Samsung Galaxy S9

Khách hàng ở nhiều nơi "dửng dưng" với Samsung Galaxy S9

Samsung Galaxy S9 hiện đã được mở bán trên khắp thế giới, nhưng những số liệu ban đầu cho thấy mọi người tỏ ra không mấy hứng thú với mẫu điện thoại mới này.

Khách hàng ở nhiều nơi dửng dưng với Samsung Galaxy S9

Theo Softpedia, các nhà bán lẻ ở Hàn Quốc - "sân nhà" của Samsung - cho rằng nhu cầu đối với Galaxy s9 thấp hơn đáng kể so với mẫu điện thoại Galaxy S8 đã ra mắt cách đây một năm, và nguyên nhân chính là bởi mẫu điện thoại này quá giống người tiền nhiệm của nó.

Một báo cáo từ tạp chí Business Korea, cùng số liệu từ hai nhà bán lẻ khác nhau cho thấy Galaxy S8 và Galaxy A8 đều đang "ăn tươi nuốt sống" doanh số của chiếc flagship mới từ Samsung, bởi chúng mang lại giá trị tương đương nhưng lại có mức giá phải chăng hơn nhiều.

"Có vẻ như nhiều khách hàng nghĩ rằng mẫu điện thoại mới nhất không có khác biệt gì đáng kể so với Galaxy S8 and Galaxy A8 - vốn ra mắt từ năm ngoái và tháng 1 năm nay", một nhà bán lẻ cho hay sau khi đánh giá doanh số Galaxy S9 trong tuần đầu tiên bán ra.

"Gần đây mẫu điện thoại bán chạy nhất của chúng tôi là Galaxy A8, chiếc điện thoại có giá tiền vừa phải nhưng vẫn có những tính năng cao cấp như dòng Galaxy S. Galaxy A8 với cụm camera selfie kép đã trở nên rất phổ biến trong giới trẻ, bởi họ selfie rất nhiều. Ngày càng có nhiều người tiêu dùng lựa chọn những chiếc điện thoại phiên bản cũ hơn với mức giá rẻ do các dòng mới đắt tiền vốn không có cải tiến gì đáng kể về hiệu năng", một nhà bán lẻ khác cho hay.    

Sẽ còn nhiều smartphone đắt hơn nữa xuất hiện 

Chiếc flagship mới của Samsung - Galaxy S9 - không đem lại nhiều cải tiến so với người tiền nhiệm của nó, chủ yếu bởi nó đóng vai trò như một sản phẩm chuyển tiếp. Samsung được cho là sẽ tung ra những mẫu smartphone với nhiều nâng cấp đáng kể trong năm 2019 khi công ty Hàn Quốc này kỷ niệm 10 năm ngày ra đời của dòng sản phẩm Galaxy S, và một phiên bản điện thoại đặc biệt nhân sự kiện này có thể cũng sẽ được giới thiệu.

Có những tin đồn cho rằng Samsung có thể đổi tên dòng Galaxy S thành Galaxy X đối với thế hệ 2019, và chính bản thân công ty này cũng đã cho biết họ đang thảo luận về việc đặt tên mới này.

Ngoài ra, những hình phạt mà các nhà mạng Hàn Quốc gồm SK Telecom, KT và LG U + phải nhận vì những chương trình ưu đãi bất hợp pháp cũng có thể là lý do khiến doanh số Galaxy S9 tăng chậm, bởi thiết bị này đắt hơn nhiều so với các mẫu điện thoại trước đó.

Minh.T.T

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận