Khởi động Chương trình đào tạo khóa III và IV trong lĩnh vực Công nghiệp hỗ trợ

Khởi động Chương trình đào tạo khóa III và IV trong lĩnh vực Công nghiệp hỗ trợ

Samsung, Samsung Việt Nam, Công nghiệp phụ trợ, công nghiệp hỗ trợ,

Đây là các chương trình đào tạo tư vấn viên đầu tiên được thực hiện tại khu vực phía Nam, tiếp theo các khóa đào tạo đã được thực hiện tại khu vực phía Bắc từ tháng 4/2018.

Các khóa đào tạo chuyên gia tư vấn Việt nam trong lĩnh vực Công nghiệp hỗ trợ này nằm trong khuôn khổ bản ghi nhớ đã được ký kết giữa Bộ Công Thương Việt Nam và Samsung Việt Nam trong chuyến thăm chính thức của Tổng thống Hàn Quốc tại Việt Nam vào tháng 3/2018.

Chương trình đào tạo gồm 8 khóa học diễn ra trong 2 năm 2018 – 2019, dưới sự hướng dẫn trực tiếp từ chuyên gia hàng đầu từ Hàn Quốc nhằm trang bị cho các chuyên gia tư vấn người Việt Nam có đủ năng lực để tư vấn và đào tạo lại cho các doanh nghiệp cung ứng trong ngành công nghiệp hỗ trợ của Việt Nam, từ đó giúp các doanh nghiệp này nâng cao năng lực cạnh tranh để nắm bắt được cơ hội tham gia vào các chuỗi cung ứng toàn cầu.

Qua quá trình tuyển chọn do đại diện Bộ Công Thương và các chuyên gia Samsung thực hiện, trong 3 tháng tới, 50 học viên  khoá III và khoá IV tại khu vực phía Nam sẽ có 4 tuần đào tạo lý thuyết với các kiến thức về quản lý chất lượng và quản lý sản xuất, sau đó là 8 tuần thực hành trực tiếp các hoạt động tư vấn cải tiến tại nhiều doanh nghiệp.

Tại các doanh nghiệp này, các học viên sẽ được trực tiếp thực hành quy trình tư vấn đã được Samsung áp dụng thành công bao gồm: Đánh giá tình hình hoạt động và tình hình kinh doanh của các doanh nghiệp hỗ trợ Việt Nam; Tư vấn đổi mới sản xuất, quản lý chất lượng và lưu thông hàng hóa thông qua việc duy trì môi trường làm việc và cải tiến năng suất; Cải thiện cơ sở sản xuất như chất lượng và lưu thông hàng hóa.

Trước đó, tại khu vực phía Bắc, khóa học đầu tiên với 25 học viên đã được bế giảng vào ngày 10/07/2018, đồng thời khóa thứ 2 vẫn đang được diễn ra.  Như vậy, cùng với hai khóa đào tạo tại khu vực phía Nam này, tổng cộng sẽ có 100 tư vấn viên được đào tạo trong năm 2018. Tính đến hết năm 2019 sẽ có 200 tư vấn viên được đào tạo.

Theo báo cáo của khóa học trước, sau 4 tuần đào tạo lý thuyết, kiến thức của các học viên đã được nâng cao đáng kể, và qua thời gian thực hành 8 tuần, các học viên đã trực tiếp hỗ trợ doanh nghiệp đạt được những thành tựu nổi bật như tăng 63% năng suất sản xuất và giảm tải 92% lỗi về chất lượng sản phẩm.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận