Không riêng Apple, Samsung cũng rất buồn vì iPhone X ế ẩm

Không riêng Apple, Samsung cũng rất buồn vì iPhone X ế ẩm

Nhu cầu của thị trường đối với chiếc iPhone X đang giảm dần, và Apple không phải là người duy nhất thấp thỏm lo âu.

Không riêng Apple, Samsung cũng rất buồn vì iPhone X ế ẩm

Nikkei cho hay Samsung - nhà sản xuất màn hình OLED cho iPhone X - hiện đang tìm kiếm các khách hàng mới sau khi Apple cắt giảm mục tiêu sản xuất iPhone trong ba tháng đầu năm nay.

Nhiều báo cáo khác cũng cho rằng Apple đã giảm mục tiêu sản xuất trong Quý đầu tiên của năm 2018 xuống chỉ còn 20 triệu thiết bị, sau khi các số liệu thống kê cho thấy nhu cầu thị trường đối với mẫu iPhone X của họ thấp hơn nhiều so với dự kiến.

Điều này đã khiến Samsung lâm vào tình cảnh sản xuất dư thừa nhiều sản phẩm mà không biết bán cho ai.

Trước đó, Samsung được cho là đã đẩy mạnh quy trình sản xuất để đáp ứng được nhu cầu đối với iPhone X. Nhưng hoá ra, những "nhu cầu" này trên thực tế lại không cao như dự báo, khiến công ty phải tìm cách đẩy các tấm nền OLED dư thừa sang cho các khách hàng khác.

Vấn đề chính nằm ở giá cả. Mỗi tấm nền của Samsung có giá lên đến hơn 100 USD, do đó dù màn hình OLED của iPhone X trông rất đẹp, nó lại có giá đắt hơn nhiều so với màn hình của các mẫu điện thoại khác, bao gồm cả mẫu iPhone 8 Plus có giá thấp hơn. Đó cũng là lý do vì sao mẫu iPhone X lại có giá 1.000 USD, và số lượng điện thoại có giá như vậy trên thị trường cũng vô cùng ít ỏi.

Không riêng Apple, Samsung cũng rất buồn vì iPhone X ế ẩm

Một vấn đề liên quan khác là các nhà sản xuất smartphone tầm trung đang tìm cách tránh đưa màn hình OLED lên điện thoại của họ bởi mức giá quá cao, và các nhà sản xuất này cũng không muốn người dùng phải gánh chịu mức giá đó. Ngoài ra, Samsung còn đang phải đối mặt với nhiều đối thủ sản xuất OLED khác đến từ Trung Quốc - vốn luôn có lợi thế là mức giá rẻ hơn bình thường.

Samsung đã dự kiến có thể kiếm được nhiều hơn 4 tỷ USD từ iPhone X so với việc sản xuất linh kiện cho chiếc S8 của chính mình. Nhưng có lẽ mọi chuyện không thuận lợi như Samsung tưởng tượng.

Minh.T.T

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận