Không “thua chị kém em”, Facebook cũng nghiên cứu loa thông minh

Không “thua chị kém em”, Facebook cũng nghiên cứu loa thông minh

Không “thua chị kém em”, Facebook cũng nghiên cứu loa thông minh

Theo Bloomberg, đây là sản phẩm phần cứng lớn đầu tiên từ phòng thí nghiệm Building 8 của mạng xã hội. Trang bị màn hình cảm ứng lớn cỡ laptop, thiết bị đại diện cho một danh mục hoàn toàn mới.

Nguồn tin tiết lộ, màn hình lớn và công nghệ camera thông minh sẽ giúp những người ở xa nhau có cảm giác như họ đang ở cùng một căn phòng, phù hợp với sứ mệnh đưa người dùng Facebook đến gần nhau hơn của CEO Mark Zuckerberg. Thiết bị đang trong giai đoạn nguyên mẫu nhưng đã được thử nghiệm tại nhà của vài người.

Không chỉ có vậy, gã khổng lồ Internet còn đang nghiên cứu ít nhất một sản phẩm khác, đó là loa thông minh để cạnh tranh với Amazon Echo hay Google Home. Facebook đã tuyển các cựu binh Apple giúp tạo ra trợ lý giọng nói như Siri để chạy trên cả hai thiết bị.

Các thiết bị mới cho thấy một giai đoạn mới trong tham vọng phần cứng của Facebook. Dù đang bán thiết bị thực tế ảo Oculus, công ty chưa tự tay sản xuất một thiết bị nào cả. Năm 2016, Building 8 được mở ra nhằm hỗ trợ mạng xã hội tự phát triển phần cứng và “khóa” người dùng trong hệ sinh thái của mình.

Building 8 bao gồm nhiều người có kinh nghiệm trong lĩnh vực phần cứng và được dẫn dắt bởi cựu Giám đốc Google Regina Dugan.

Được hướng đến không gian phòng khách, thiết bị chat video trang bị ống kính máy ảnh góc rộng, microphone và loa, tất cả đều được điều khiển bằng trí tuệ nhân tạo để tăng hiệu suất. Facebook đang nghiên cứu dùng phiên bản Android riêng thay vì tự viết hệ điều hành.

Kế hoạch ban đầu với loa thông minh là bán dưới tầm giá 100 USD để cạnh tranh, còn thiết bị chat video phức tạp hơn có giá vài trăm USD. Tuy nhiên, do loa thông minh đã được đại chúng hóa, Facebook có thể loại bỏ nó và ưu tiên thiết bị chat video.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận