Khuyến cáo dành cho hành khách mua vé tàu online Tết Kỷ Hợi 2019

Khuyến cáo dành cho hành khách mua vé tàu online Tết Kỷ Hợi 2019

Khuyến cáo dành cho hành khách mua vé tàu online Tết Kỷ Hợi 2019

Nhu cầu mua vé tàu dịp Tết luôn tăng đột biến. Ảnh: Internet

Từ ngày mai, 1/10/2018, ngành đường sắt chính thức bán vé tàu Tết Kỷ Hợi 2019. Người dân có thể mua vé qua website www.dsvn.vn, vetau.com.vn hoặc tổng đài: 1900 0109 , 1900 1520 (TP HCM) hoặc tại các ga của đường sắt Việt Nam.

Tuy nhiên theo khuyến cáo của ngành đường sắt, hiện nay trên mạng đã xuất hiện một số trang website bán vé tàu với giá đắt gấp nhiều lần so với giá vé của ngành đường sắt.

Các trang này có tên miền gần giống với website của ngành đường sắt nên một số hành khách đặc biệt là khách nước ngoài đã hiểu nhầm và mua vé với giá rất cao.

Để tránh thiệt hại cho hành khách, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam khuyến cáo: để tránh thiệt hại, hành khách đặt mua vé, tìm hiểu thông tin giờ tàu, giá vé và một số quy định khác cần truy cập vào website chính thức của Tổng Công ty tại địa chỉ http://dsvn.vn.

Ngoài ra hành khách có thể truy cập thêm các trang website dưới đây để tìm hiểu về các chính sách và quy định của ngành đường sắt như website của Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam: www.vr.com.vn; Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Hà Nội: www.vantaiduongsathanoi.vn; Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn: saigonrailway.com.vn.

Bên cạnh đó, để đảm bảo quyền lợi của hành khách đi tàu, khi có sự cố xảy ra như mất vé, trùng chỗ trên tàu, đổi trả vé…, ngành đường sắt khuyến cáo người dân khi mua vé hành khách cần có giấy tờ tùy thân hợp lệ.

Hành khách nên lưu giữ mã vé của thẻ lên tàu để tra cứu lại thông tin khi cần thiết.

Để tránh việc mua nhầm “vé giả”, “vé không hợp lệ”, hành khách nên mua vé tại các nhà ga, các điểm bán vé, các đại lý thuộc ngành đường sắt quản lý; không nên mua vé bên ngoài “cò mồi chợ đen”, các đại lý trá hình sẽ gây thiệt hại về tài chính của hành khách đồng thời không đi được tàu.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận