Kiếm trăm tỷ một ngày khi người dân đổ xô đi mua thẻ cào

Kiếm trăm tỷ một ngày khi người dân đổ xô đi mua thẻ cào

Ông Lê Huy Toàn, Giám đốc ngành hàng tổng hợp hệ thống siêu thị Thế Giới Di Động, cho biết trong ngày hôm qua 28/2 hệ thống này ghi nhận lượng người mua thẻ cào di động tăng trưởng khoảng 7 lần so với ngày thường. Doanh thu riêng ngày này tại Thế Giới Di Động và Điện máy Xanh gần 100 tỷ đồng.

Ông Nguyễn Việt Anh, Phó tổng giám đốc FPT Shop, không tiết lộ doanh thu cụ thể nhưng cho biết người mua thẻ cào tại chuỗi này tăng hơn 10 lần so với ngày thường.

Kiếm trăm tỷ một ngày khi người dân đổ xô đi mua thẻ cào

Khách mua hàng tại FPT Shop - Ảnh: Hải Đăng

Hôm qua 28/2 là ngày cuối cùng các nhà mạng được khuyến mại tặng 50% giá trị thẻ nạp tiền cho thuê bao di động trả trước. Điều này khiến nhu cầu mua thẻ cào để được hưởng khuyến mại tăng đột biến.

Kể từ 1/3, theo quy định của Bộ Thông tin & Truyền thông, các khuyến mại 50% sẽ bị siết chặt, đối với thuê bao trả trước thông thường chỉ được khuyến mại tối đa 20% giá trị thẻ nạp.

Không chỉ tại các hệ thống lớn, nhiều cửa hàng nhỏ cũng ghi nhận lượng người mua thẻ cào tăng đột biến.

Ông Hơn Nguyễn, một người chuyên bán SIM và thẻ cào tại Bảo Lộc (Lâm Đồng) cho biết nhiều cửa hàng tại đây “cháy” thẻ cào.

Ông Đạt Nguyễn, quản lý chuỗi cửa hàng Di Động Việt, cho biết lượng người mua thẻ cào tại đây tăng khoảng 6 lần so với ngày thường.

Ngoài việc mua thẻ cào của nhà mạng, người dùng di động hiện nay còn có tuỳ chọn mua mã thẻ hay nạp tiền trực tiếp vào tài khoản (top up) thông qua các ví điện tử. Nhiều ví điện tử nhân dịp này cũng gia tăng khuyến mại bên cạnh khuyến mại của nhà mạng để thu hút người dùng mua thẻ cào.

Ví điện tử MoMo ghi nhận 5 triệu giao dịch nạp tiền/mua mã thẻ cào trong ngày hôm qua, chủ yếu của 3 nhà mạng Viettel, Mobifone, Vinaphone. Con số này cao gấp 7-8 lần so với ngày thường, cao hơn 3-4 lần so với ngày có khuyến mại. Giá trị trung bình mỗi giao dịch qua MoMo khoảng 120.000 đồng.

Trong khi đó, tổng giá trị nạp tiền điện thoại qua Ví điện tử Payoo tăng hơn 10 lần so với ngày thường. Mệnh giá thẻ được nạp nhiều nhất là 200.000 đồng và 300.000 đồng.

“Đến gần cuối ngày thì các mệnh giá này đã hết nhưng người dùng vẫn tiếp tục nạp các mệnh giá khác. Nhân viên chúng tôi phải trực đến 12 giờ đêm để sẵn sàng hỗ trợ những sự cố nghẽn mạng có thể xảy ra”, đại diện Payoo cho biết.

Kiếm trăm tỷ một ngày khi người dân đổ xô đi mua thẻ cào

Khách dừng lại mua thẻ cào vào tối qua 28/2 tại một cửa hàng trên đường Hồng Lạc (Tân Binh, TP.HCM) - Ảnh: Hải Đăng

Đến cuối ngày hôm qua nhiều người mới biết thông tin hạn chót được tặng thêm 50% giá trị thẻ cào nên đổ dồn đi mua. Khách mua thẻ cào tối qua tràn ra lòng đường ở một số cửa hàng nhỏ nhưng chuyên bán SIM, thẻ.

Theo thông tư quy định của Bộ TT&TT, kể từ 1/3/2018 các doanh nghiệp cung cấp viễn thông không được khuyến mại quá 20% giá trị thẻ nạp cho thuê bao trả trước. Việc này để bảo đảm quyền lợi và thúc đẩy phát triển thuê bao trả sau, hạn chế cuộc gọi rác, tin nhắn rác, bảo đảm an toàn, an ninh xã hội.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận