Kính thông minh cho iPhone sẽ ra mắt vào giữa năm 2017?

Kính thông minh cho iPhone sẽ ra mắt vào giữa năm 2017?

Ông Scoble hiện dự đoán, Táo khuyết có thể sẽ giới thiệu cặp kính thông minh này vào giữa năm nay.

Kính thông minh cho iPhone sẽ ra mắt vào giữa năm 2017?

Trích dẫn "nhiều nguồn tin cấp cao nhất", ông Scoble tái khẳng định phỏng đoán trước đây về việc Apple sẽ sớm trình làng một cặp kính AR. Trong chương trình "This Week in Tech" với Leo Laporte, Georgia Dow và Peter Cohen hôm 5/2, blogger nổi tiếng không cung cấp thêm nhiều thông tin về vấn đề này, nhưng nhấn mạnh đại gia công nghệ Mỹ có thể giới thiệu cặp kính thông minh nói trên sớm nhất vào mùa hè năm 2017 hoặc chậm nhất là sang năm 2018.

Theo ông Scoble, tuyên bố về kính AR có thể được kết hợp cùng với thông báo về trụ sở mới của Apple hoặc lễ sinh nhật lần thứ 10 của iPhone. Ông Scoble dự đoán đây sẽ là một cặp kính rất nhẹ với các linh kiện điện tử đặt trên những vùng khác trên cơ thể người dùng, chẳng hạn như trong một chiếc điện thoại iPhone hoặc thiết bị đeo nào khác đó.

"Đây là di sản của Tim Cook. Trong thực tế, nó cũng là di sản của cả Steve Jobs", ông Scoble nói.

Hiện tại, hãng Carl Zeiss đang bán kính thực tế ảo One Plus. Sản phẩm này cần được gắn thêm một chiếc smartphone để biến nó thành một hệ thống VR hoặc AR tương tự như các loại kính Samsung Gear VR hoặc Google Daydream.

Carl Zeiss đã mở một gian hàng về công nghệ AR tại triển lãm hàng điện tử tiêu dùng CES 2017 diễn ra hồi tháng 1 vừa qua, nhưng không phô diễn thứ gì mới. Ông Scoble giải thích, sự thiếu vắng của cặp kính thông minh mới tại triển lãm này là do Apple yêu cầu hãng phải giữ kín mọi việc cho tới khi có nguyên mẫu trình làng.

Trong quá khứ, Apple từng bày tỏ sự quan tâm đến công nghệ AR. CEO Tim Cook đã nhắc đến công nghệ AR hơn một lần, nhưng chưa từng đề cập đến việc công ty của ông dự định gia nhập lĩnh vực này khi nào và bằng cách nào.

"Chúng tôi quan tâm nhiều đến AR về dài hạn. Chúng tôi cho rằng có rất nhiều thứ tuyệt vời cho khách hàng và một cơ hội kinh doanh thuận lợi. Vì vậy, chúng tôi đang đầu tư", ông Cook nói trong cuộc đàm luận hồi tháng 7/2016.

Hồi tháng 11/2016, chuyên gia phân tích Ming-Chi Kuo từng dự đoán, Apple rốt cuộc sẽ cho ra mắt một giải pháp AR, nhưng nhận định một hệ thống độc lập như vậy khó có khả năng trình làng trong ít nhất 1 - 2 năm nữa.

Theo Vietnamnet

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận