Kính VR Apple Glasses sẽ là "gà đẻ trứng vàng" cho Apple

Kính VR Apple Glasses sẽ là "gà đẻ trứng vàng" cho Apple

Apple Watch và kính thực tế ảo Apple Glasses sẽ đem về doanh thu cực lớn cho Apple trong tương lai.

Thông tin này vừa được chia sẻ bởi các chuyên gia phân tích đến từ Wall Street Journal. Theo đó, Apple Watch sẽ là con gà đẻ trứng vàng cho Apple trong những năm sắp tới. Mẫu đồng hồ thông minh này hiện chiếm 17% thị phần smartwatch thế giới trong quý trước.

Trong 1 năm qua, Apple Watch và tai nghe Apple AirPods đã đem về tổng cộng 10 tỷ USD doanh số.  Mặc dù vậy, con số này vẫn còn rất nhỏ nếu so với doanh số của những chiếc iPhone.

Gene Muster, nhà phân tích của Loup Ventures cho rằng, Apple sẽ bán được tổng cộng 10 triệu chiếc kính thực tế ảo AR chỉ 12 tháng đầu tiên sau ngày chúng xuất hiện trên thị trường.

Dự kiến mẫu kính AR của Táo khuyết sẽ được phát hành vào năm 2021. Apple có thể bán những chiếc kính này với mức giá lên tới 1.300 USD. Với mức giá này, mẫu kính thực tế ảo sẽ đem về cho Apple 13 tỷ USD chỉ sau một năm ra mắt.

Wall Street Journal nhận ra nét tương đồng giữa Apple Watch và những chiếc kính thực tế ảo AR. Tờ báo này nói rằng, trong 1 năm đầu tiên, chiếc kính thực tế ảo Apple Glasses này có chức năng giới hạn và bị phụ thuộc vào chiếc iPhone. Tuy nhiên sau đó, Apple Glasses sẽ trở thành 1 sản phẩm độc lập, giống như những gì đã diễn ra với Apple Watch.

Wall Street Journal cho rằng, các thiết bị wearable như Apple Watch hay Apple Glasses có thể mang tới một nguồn thu quan trọng đối với Apple. Dù không thể vượt qua doanh thu của những chiếc iPhone, tuy nhiên những sản phẩm này sẽ làm gia tăng nhu cầu đối với các dịch vụ khác của Apple như Apple video hay Apple Music. Đây sẽ là mảnh ghép quan trọng để Táo khuyết có thể đạt mục tiêu doanh thu 50 tỷ USD vào năm 2021.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận