Làm cách mạng News Feed, cổ phiếu Facebook tăng điểm

Làm cách mạng News Feed, cổ phiếu Facebook tăng điểm

Cổ phiếu tăng kỷ lục

Sau cuộc cách mạng News Feed, cổ phiếu của Facebook đã tăng mạnh nhất kể từ trước đến này. Cổ phiếu tăng 3.9% chỉ trong một ngày, chạm mức cao mới nhất mọi thời đại.

Làm cách mạng News Feed, cổ phiếu Facebook tăng điểm

Các nhà phân tích phố Wall lạc quan về khả năng tăng trưởng doanh thu từ quảng cáo của Facebook.

Cụ thể, giá quảng cáo trung bình của Facebook đã tăng 42% so với cùng kỳ năm trước trong khi tăng trưởng 35% trong quý trước. Các chuyên gia của phố Wall đang lạc quan về sự tăng trưởng của giá quảng cáo trên Facebook, đồng thời giảm nhẹ tác động tiêu cực từ những thay đổi nguồn cấp tin tức gần đây của mạng xã hội này.

Những thay đổi của mạng xã hội đối với nguồn cấp dữ liệu tin tức, bao gồm việc xử lý các video viral chất lượng thấp đã giảm khoảng thời gian người dùng dành cho mạng lưới của mình tới 50 triệu giờ một ngày.

Công ty đánh giá KeyBanc Capital Markets đã nhắc lại sự đánh giá quá mức đối với các cổ phiếu của Facebook, cho biết vị trí thống lĩnh của tập đoàn trong thị trường quảng cáo kỹ thuật số.

Nhà phân tích Andy Hargreaves đã viết trong một bản báo cáo cho khách hàng với nhận định: “Thay đổi về News Feed không ảnh hưởng đến sức mạnh của nền tảng này.” 

Facebook cung cấp khả năng tiếp cận, nhắm mục tiêu và chất lượng đơn vị quảng cáo rất khó so khớp, và chúng là những động lực thúc đẩy sự phát triển của nó. 

Ông Andy Hargreaves viết thêm: “Miễn là Facebook tiếp tục cải thiện hiệu quả của nó, nền tảng cho sự tăng trưởng mạnh mẽ sẽ vẫn còn nguyên vẹn, bất kể điều chỉnh thuật toán Feed News.”

Chỉ là tăng trưởng bước đầu

Một nhà phân tích của Phố Wall cho biết Facebook vẫn đang trong giai đoạn đầu của việc tăng lợi nhuận. Động thái cách mạng News Feed sẽ còn mang lại nhiều thành công hơn nữa cho mạng xã hội này.

Làm cách mạng News Feed, cổ phiếu Facebook tăng điểm

Nhà phân tích Brian Nowak, nhà phân tích của Morgan Stanley, viết trong một bản báo cáo nhận định: “kết quả trên cùng và kết quả tốt hơn mong đợi sẽ sớm nói đến vấn đề kiếm tiền từ đầu của Facebook”. 

Ông tiếp tục: “Theo quan điểm của chúng tôi, Facebook vẫn kiểm soát tốc độ tăng trưởng của mình thậm chí trong khi cải tiến về chất lượng (chứ không phải số lượng) cam kết trên nền tảng của nó.”

Nhà phân tích Brian Nowak khẳng định lại nhận định của mình về giá cổ phiếu của Facebook sẽ tăng từ 215 USD lên mức 230 USD . Credit Suisse tin rằng Facebook có thể còn tiếp tục tăng giá quảng cáo. Giá quảng cáo trung bình của Facebook tăng 42% so với năm ngoái trong quý 4 so với mức tăng trưởng 35% trong quý trước.

Nhà phân tích Stephen Ju viết trong một thông báo: “Động lực chính thúc đẩy tăng trưởng giá quảng cáo bù đắp là xu hướng gia tăng giữa các nhà quảng cáo để mua trên cơ sở mục tiêu.” 

Stephen Ju  tiếp tục: “Chúng tôi tin rằng vẫn có một lượng đáng kể chỗ cho lạm phát giá cả để tiếp tục và do đó bù đắp bất kỳ thay đổi tiềm năng để tham gia.”

Công ty Credit Suisse khẳng định lại đánh giá về cổ phiếu Facebook: Sẽ tăng lên 240 USD từ 232 đô la USD.

Cổ phiếu của Facebook đã tăng trưởng hơn so với cùng kỳ năm trước. Bên cạnh đó, cổ phiếu của Facebook đã tăng 40% trong 12 tháng qua, một mức rất cao.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận