Làm xe tự lái cạnh tranh Tesla: Trò lố của Tim Cook hay Apple đang "lầm đường"?

Làm xe tự lái cạnh tranh Tesla: Trò lố của Tim Cook hay Apple đang "lầm đường"?

Cho đến thời điểm này, chúng ta đã có thể kết luận ý tưởng về một chiếc Apple Car không còn khả thi. Trong cuộc phỏng vấn với tờ Bloomberg, CEO Tim Cook đã hé lộ rằng thay vì tiêu tốn quá nhiều sức lực để thực hiện ý tưởng trong mơ đó, Apple sẽ tập trung vào phát triển công nghệ xe tự lái thông qua AI.

"Chúng tôi đang tập trung vào các hệ thống tự hành và AI là công nghệ cốt lõi trong tầm nhìn của chúng tôi tại thời điểm này. Trong đó, chúng tôi sẽ đặt việc phát triển hệ thống tự hành lên hàng đầu", Tim hé lộ mục tiêu của Apple trong tương lai gần.

Với thông tin chính thức này, hầu hết những ông lớn công nghệ đều đã bước ra khỏi cuộc chơi đầu tư vào phươgn tiện giao thông này. Trước đó, Google cũng đã sớm rút lại dự án phát triển xe tự lái của mình và bắt tay với hãng Fiat Chrysler, tập trung hơn vào chuyên ngành phát triển hệ thống tự lái.

Thực chất, một vấn đề luôn có hai hướng để nhìn nhận và thông tin mới này của Apple cũng không là ngoại lệ.

Thứ nhất, Apple là công ty đang rất muốn bước vào một nền công nghiệp ô tô đang rơi vào khủng hoảng. Đó là cách nghĩ của giới công nghệ, vì thung lũng Silicon chưa bao giờ ngừng nói về việc đó.

Thứ hai, đó là một tín hiệu rút lui của Tim Cook và Apple. Vì họ hiểu rằng, nếu bây giờ mới bước vào cuộc chơi này đã là quá trễ. Họ sẽ phải thuyết phục các nhà đầu tư chi ra hàng tấn tiền để có thể bắt kịp cuộc đua mà họ đã bị bỏ lại quá xa như hiện nay nếu so với Tesla hay các nhà sản xuất khác.

Phụ thuộc vào bạn là người lạc quan hay bi quan

Không giống như Steve Jobs, người đã có một kế hoạch đơn giản để giúp người dùng cảm thấy hạnh phúc với những sản phẩm, thiết bị giải trí của mình. Tim Cook lại hướng theo chủ nghĩa hướng tới tương lai, nơi mà những nhà kĩ sư có thiên hướng phát triển thông qua cuộc trò chuyện liên quan đến công nghệ giao thông vận tải.

"Trong thời điểm hiện tại, đang có 3 véc-tơ cùng phát triển khá mạnh", Cook ngụ ý nói đến xe tự hành, xe điện, và ứng dụng chia sẻ xe. Theo thứ tự, 3 vấn đề này tương quan với 3 công ty lớn đang làm chủ hầu hết mọi ý tưởng, đó là Google, Tesla và Uber.

Nói như thế nhưng thực tế, rất ít khả năng Apple sẽ tiếp tục hành động theo con đường không mấy sáng sủa đó. Họ thừa biết với năng lực thiết kế độc đáo của mình, họ đã có thể hoàn thành sản phẩm ô tô cho riêng mình từ lâu.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận