Lần đầu tiên doanh số VR đạt 1 triệu thiết bị trong một quý

Lần đầu tiên doanh số VR đạt 1 triệu thiết bị trong một quý

Theo Neowin, thực tế ảo đã có khởi đầu khá tốt khi mà Oculus, HTC và Sony đang cùng chạy đua giành miếng bánh thị phần của một thị trường VR ngày một mở rộng. Và lần đầu tiên trong một quý, doanh số thiết bị VR đã chạm ngưỡng 1 triệu.

Lần đầu tiên thiết bị VR đạt doanh số 1 triệu thiết bị trong 1 quý

Thống kê của Canalys gần đây cho thấy nhu cầu về các thiết bị VR đang tăng đáng kể. Sony với PlayStation VR của mình đã tiêu thụ được 490.000 chiếc trong quý 3/2017. Kết quả này giúp Sony chiếm giữ 49% thị phần thiết bị đeo VR và là công ty thành công nhất trong số 3 cái tên đứng đầu. PlayStation VR hoạt động độc quyền với máy console PlayStation 4 và được bán ra với giá 399 USD (9 triệu đồng) tại Mỹ.

Lần đầu tiên thiết bị VR đạt doanh số 1 triệu thiết bị trong 1 quý

Vị trí thứ 2 thuộc về Oculus với 210.000 chiếc Oculus Rift bán ra. Gần đây, công ty này đã giảm giá bán sản phẩm xuống còn 399 USD tại Mỹ, phù hợp với giá của đối thủ cạnh tranh trực tiếp là PlayStation VR. Ở vị trí thứ ba là HTC Vive với 160.000 thiết bị được tiêu thụ.

Chuyên gia phân tích của Canalys, ông Vincent Thielke cho biết: "Sự phổ biến của các thiết bị VR trong cộng đồng người dùng phụ thuộc rất nhiều vào giá bán của sản phẩm. Chiến lược giảm giá của Oculus đã giúp sản phẩm của công ty dễ dàng được chấp nhận hơn. Hugo Barra đang đặt cược vào sản phẩm tiếp theo của mình, thiết bị đeo VR độc lập Oculus Go với giá 199 USD (4,5 triệu đồng)".

HTC cũng không chịu thua kém với một thiết bị tương tự là Vive Focus. Microsoft cũng hợp tác với một số đối tác phần cứng để mang đến cho người dùng thiết bị đeo VR Windows Mixed Reality với giá khoảng 299 USD (6,7 triệu đồng).

Bạch Đằng

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận