Lê Diệp Kiều Trang - Tân Giám đốc của Facebook Việt Nam là ai?

Lê Diệp Kiều Trang - Tân Giám đốc của Facebook Việt Nam là ai?

Lê Diệp Kiều Trang - Tân Giám đốc của Facebook Việt Nam là ai?

Lê Diệp Kiều Trang - "cô gái vàng" trong làng khởi nghiệp Việt Nam vừa mới được bổ nhiệm giữ chức Giám đốc Facebook tại Việt Nam với thành tích cá nhân đáng nể. Đây là nhân vật đang khiến nhiều người tò mò.

Lê Diệp Kiều Trang (Christy Lê) năm nay 38 tuổi, sinh năm 1980 trong một gia đình danh giá ở TP.HCM, là người có sự nghiệp học vấn cao với lý lịch làm việc "siêu khủng" tại nhiều công ty lớn không chỉ ở Việt Nam mà còn trên thế giới.

Cha của cô - Lê Văn Trị từng là Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Công nghiệp Cao su Miền Nam (Casumina), nhà sản xuất cao su hàng đầu của Việt Nam. Còn anh trai cô là Lê Trí Thông, từng là Phó Tổng Giám đốc Ngân hàng Đông Á và hiện là Phó Chủ tịch Công ty cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ).

Kiều Trang đã giành học bổng tại Đại học Oxford ở Anh và sau đó là Viện Công nghệ Massachusetts (MIT) ở Hoa Kỳ. Cô từng đầu quân cho Tập đoàn Tài chính Mc Kinsey có văn phòng tại Boston, với vị trí chuyên gia tư vấn tài chính. Sau đó, cô lấy chồng, từ bỏ sự nghiệp đang trên đà phát triển, quyết định về phụ trách nhân sự và tài chính cho công ty chồng. 

Chồng cô là Sonny Vũ và những người khác - trong đó có cựu CEO Apple John Sculley đã sáng lập ra Misfit Wearables - Công ty chuyên về các thiết bị đeo theo dõi sức khỏe.

Lê Diệp Kiều Trang - Tân Giám đốc của Facebook Việt Nam là ai?

Ông Sonny Vũ - chồng của Lê Diệp Kiều Trang

Được biết, hiện nay Misfit đã được Tập đoàn Fossil mua lại với giá 260 triệu USD vào năm 2015. Thế nhưng, sau khi chuyển đổi từ vị trí phụ trách nhân sự, Kiều Trang vẫn tiếp tục làm Giám đốc điều hành của Fossil Vietnam cho đến nay.

Thời gian tới cô sẽ điều hành các hoạt động của Facebook Việt Nam tại văn phòng của công ty ở Singapore nhưng vẫn chưa rõ khi nào Kiều Trang sẽ bắt đầu với cương vị mới này.

Tính đến quý II năm 2017, mạng xã hội Facebook đã được truy cập bởi 2 tỷ người dùng trên cơ sở hàng tháng. Trong đó, Việt Nam đứng thứ 7 trong số các nước có lượng người sử dụng Facebook cao nhất. Việt Nam có tỷ lệ tích cực đối với truyền thông xã hội lên tới 40%.

Cũng theo báo cáo của cơ quan quảng cáo truyền thông We Are Social thì tính đến thời điểm tháng 7 năm ngoái, có khoảng 64 triệu trong 90 triệu người Việt Nam sử dụng Facebook, chiếm 3% tổng số trên toàn thế giới.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận