LeEco sa thải nhân viên, bán trụ sở tại Thung lũng Silicon

LeEco sa thải nhân viên, bán trụ sở tại Thung lũng Silicon

Cuối cùng thì LeEco (Trung Quốc) đã không thể cạnh tranh với những tập đoàn công nghệ lớn khác sau một thời gian thâm nhập thị trường Mỹ.

LeEco sa thải nhân viên, bán trụ sở tại Thung lũng Silicon

Phát triển từ một công ty công nghệ và giải trí tại Trung Quốc, LeEco có những động thái "bành trướng" sang mảng kinh doanh smartphone, thiết bị điện tử và xe hơi trong vài năm trở lại đây. Dù gặp không ít khó khăn, LeEco vẫn cố gắng bán smartphone giá tốt, TV và phụ kiện tại Mỹ, đồng thời mở trụ sở tại Thung lũng Silicon, nơi "nằm vùng" của những hãng công nghệ lớn nhất thế giới như Apple, Microsoft hay Facebook.

Tuy vậy, sau một thời gian thâm nhập thị trường Mỹ thì LeEco đã không thể cạnh tranh ở thị trường đầy khó khăn, nhiều thử thách. Theo hãng tin Reuters, công ty Trung Quốc đang phải vật lộn để trả nợ.

Được biết, LeEco đã sa thải hàng loạt nhân viên tại Mỹ, đồng thời lên kế hoạch bán lại trụ sở rộng gần 200 ngàn mét vuông cho Genzon Group. Trước đó, công ty đã có kế hoạch biến trụ sở thành một khu phức hợp "EcoCity" với 12 ngàn nhân viên.

Dù đang phải bán tháo tài sản để trả nợ, nhưng LeEco vẫn không từ bỏ tham vọng. Nguồn tin từ trang công nghệ Digital Trends cho biết hãng đang tìm kiếm các nhà đầu tư và đối tác tiềm năng để hợp tác phát triển.

Trong thời gian qua, LeEco không hề công bố doanh thu của mình tại Mỹ, nhưng chắc chắn bạn sẽ rất khó để bắt gặp một người đang dùng điện thoại LeEco. Dù có nhiều ưu đãi giảm giá, nhưng chiến lược tiếp thị không bài bản là một sai lầm của LeEco.

Nhà sản xuất Trung Quốc được cho là đang phát triển một chiếc smartphone mới, dự kiến ra mắt vào ngày 11/4 và phân phối bởi các nhà bán lẻ lớn ở Mỹ.

Phúc Thịnh

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận