LG đang sửa soạn rút khỏi thị trường smartphone Việt Nam?

LG đang sửa soạn rút khỏi thị trường smartphone Việt Nam?

LG rút khỏi thị trường smartphone Việt Nam

Những động thái này khiến nhiều người đặt ra câu hỏi: Phải chăng LG sắp rút khỏi thị trường Việt Nam?

Sự im hơi lặng tiếng của LG trong suốt thời gian qua khiến không ít người hoài nghi về tương lai của thương hiệu này trên thị trường smartphone Việt. Điển hình như trường hợp của flagship LG G5. Tuy đã gây được những ấn tượng nhất định sau màn ra mắt hoành tráng, song đến nay, mẫu smartphone này vẫn chưa chính thức được phân phối tại Việt Nam.

Bên cạnh đó, phần lớn smartphone LG trên thị trường đều được các thương gia đưa về Việt Nam theo hình thức hàng xách tay.

Hiện tại, LG Việt Nam chưa lên tiếng về thông tin dừng phân phối sản phẩm smartphone tại Việt Nam, nhưng cũng xác nhận sẽ có sự thay đổi lớn trong nhân sự thuộc mảng di động trong thời gian tới.

Theo đại diện của nhà phân phối Mai Nguyên, thị phần của LG tại hệ thống cửa hàng này chỉ ở mức 1%. Nếu LG quyết định dừng phân phối sản phẩm trong thời gian tới, thì cũng không gây ảnh hưởng nhiều đến doanh số bán hàng của cửa hàng.

Tuy nhiên, vị đại diện này cũng tiết lộ thêm rằng: LG sẽ không hoàn toàn từ bỏ thị trường Việt Nam mà chỉ là tạm dừng để tái cơ cấu nhân sự cũng như thử nghiệm các mô hình kinh doanh mới trước khi quay trở lại.

Thông tin này khá phù hợp với những động thái gần đây của LG tại Hàn Quốc khi hãng này đã thay thế một số lãnh đạo cao cấp và thành lập bộ phận mới mang tên Program Management Office nhằm tái cơ cấu mạnh mẽ cũng như cải tổ bộ máy hoạt động trước tình hình kinh doanh khó khăn của mảng di động.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận