LG sẽ cung cấp độc quyền pin chữ L cho iPhone 9?

LG sẽ cung cấp độc quyền pin chữ L cho iPhone 9?

LG Chem sẽ là nhà cung cấp độc quyền pin chữ LG cho iPhone 9?

LG sẽ cung cấp độc quyền pin chữ L cho iPhone 9

Theo PhoneArena, một nguồn tin từ Hàn Quốc cho biết Apple đã giao nhiệm vụ cho LG Chem để trở thành nhà cung cấp pin "hình chữ L" duy nhất cho iPhone 9 trong năm tới (hoặc bất kỳ tên gọi nào khác của thiết bị này do Apple quyết định). Vẫn còn rất sớm để nói về những chiếc iPhone trong năm 2018 trong khi chiếc điện thoại sẽ ra mắt vào mùa thu năm nay được Apple phát triển mới hoàn toàn để kỉ niệm 10 năm dòng sản phẩm này ra mắt thị trường.

Trong khi Apple muốn đa dạng hóa các nhà cung cấp (hiện đang tìm nguồn cung cấp pin từ bốn nhà sản xuất khác nhau) thì nguồn tin từ Hàn Quốc khẳng định LG Chem nổi lên như là nhà sản xuất pin hình chữ L đáng tin cậy nhất. Cũng có tin đồn cho rằng Apple đã áp dụng loại pin này ngay trong năm nay cho iPhone 8.

Theo bản thiết kế pin được công bố, nhà sản xuất đã ép phần bên phải của thỏi pin để tạo ra hình dáng chữ L, thiết kế này cho phép thêm dung lượng pin và tạo thêm không gian trống bằng cách sử dụng công nghệ xếp chồng lên chip và các công nghệ thu nhỏ khác. Theo các nhà phân tích của JP Morgan, trong trường hợp của iPhone 8, loại pin này sẽ cho phép nâng cao công suất pin cao hơn 30% so với thỏi pin hình chữ nhật.

Theo một quan chức của ngành công nghiệp hóa chất, LG Chem đã đầu tư hàng trăm tỷ Won vào các cơ sở chuyên dụng và có kế hoạch bắt đầu sản xuất hàng loạt từ đầu năm tới. LG Chem đã quyết định cung cấp tất cả các pin cho iPhone 9 được phát hành vào nửa cuối năm 2018.

LG đã đầu tư mạnh vào công nghệ sản xuất pin với hi vọng có thể tận dụng thành công thất bại của Samsung SDI với thỏi pin trên Galaxy Note7 hồi năm trước. LG Chem thậm chí đã mời các phóng viên đến nhà máy để tham quan quy trình kiểm tra an toàn pin của họ cách đây không lâu.

Công ty cũng đã thử nghiệm công nghệ xếp chồng các pin lên nhau, uốn cong hoặc cắt thành các hình dạng khác nhau trong thời gian dài. Vì vậy, khả năng iPhone 9 sử dụng pin chữ LG độc quyền của LG cũng khá cao.

Bạch Đằng

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận